Quảng cáo một thuật ngữ quen thuộc mà gần như ai cũng biết đến nó. Vậy bạn có biết được quảng cáo là gì? Nó có đặc điểm như thế nào?
Mục lục
Quảng cáo là gì?
Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện thông tin để xây dựng hình ảnh lâu dài cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp vươn tới mọi đối tượng khách hàng rải rác khắp các vùng lãnh thổ, giúp tăng nhanh doanh số bán hàng.
Quảng cáo ở đây được xem là một hình thức tuyên truyền, quảng bá mà nhà đầu tư sẽ phải trả phí, đổi lại họ có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến nhiều hơn những khách hàng tiềm năng.
Với quảng cáo, doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng tiếp cận, khai thác một thị trường khách hàng tiềm năng rộng lớn, qua đó có thể dễ dàng tìm thấy những khách hàng hơn, bán được nhiều sản phẩm hơn và cùng với đó chính là việc thương hiệu của doanh nghiệp cũng sẽ phát triển song song với mục tiêu bán hàng.
Xem thêm: Social Marketing là gì? Những lợi ích từ Social Media Marketing
Mục tiêu của quảng cáo là gì?
Mục tiêu của mọi quảng cáo là giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ hay công ty nào đó nhằm ảnh hưởng đến các tập tính của công chúng và nhóm khách hàng mục tiêu. Từ đó, giúp nâng cao doanh số bán hàng. Mục tiêu của một quảng cáo phải tùy thuộc vào những quyết định trước đó của doanh nghiệp về thị trường mục tiêu, về định vị và về Marketing mix. Thông thường mục tiêu của quảng cáo được phân thành hai nhóm:
a. Nhóm hướng đến số cầu
– Thông tin quảng cáo giúp xây dựng nhận thức của thị trường mục tiêu về một nhãn hiệu, dịch vụ mới. Nhằm tạo sự quen thuộc cho khán thính giả về cửa hàng và cách bán hàng mới. Đồng thời thông tin quảng cao giúp làm giảm thời gian tư vấn cho nhân viên bán hàng về những điều cơ bản của sản phẩm cho khách hàng.
– Quảng cáo thuyết phục người tiêu dùng để đạt được sự ưa thích nhãn hiệu và gia tăng mức trung thành nhãn hiệu.
– Quảng cáo nhắc nhở khách hàng giúp ổn định mức bán, đặc điểm nhận biết và duy trì hình ảnh nhãn hiệu.
b. Quảng cáo hướng đến hình ảnh sản phẩm, dịch vụ
– Quảng cáo giúp phát triển và duy trì hình ảnh có lợi về các ngành sản xuất của doanh nghiệp. Đồng thời quảng cáo giúp tạo nhu cầu gốc, phát triển và duy trì những hình ảnh tốt đẹp của sản phẩm cũng như doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng.
– Quảng cáo giúp xây dựng và phát triển danh tiếng cho thương hiệu của doanh nghiệp. Ngoài ra quảng cáo còn giúp thương hiệu được lan tỏa ra mọi vùng lãnh thổ.
Một số đặc điểm khi chạy quảng cáo là gì?
- Quảng cáo mất phí, doanh nghiệp cần phải trả phí cho đơn vị cung cấp dịch vụ để quảng cáo có thể hiển thị
- Nội dung của quảng cáo được tạo ra để thuyết phục người dùng đi đến một quyết định cụ thể: cân nhắc, xem xét, mua hàng…
- Một doanh nghiệp hoàn toàn có thể truyền tải thông điệp quảng cáo thông qua nhiều dịch vụ quảng cáo khác nhau
- Quảng cáo giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và trên hết vẫn sẽ là những khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ
Các loại hình quảng cáo nào được áp dụng phổ biến?
Quảng cáo doanh nghiệp địa phương
Quảng cáo cung cấp chính xác vị trí của doanh nghiệp, khi nào khách hàng có nhu cầu thì họ có thể chủ động đến đây.
Quảng cáo lĩnh vực chính trị
Loại quảng cáo này được sử dụng nhiều vào thời điểm diễn ra các cuộc bầu cử và quảng cáo sẽ giúp cho các nhà lãnh đạo nhận được nhiều phiếu bầu từ các cử tri hơn.
Quảng cáo thương hiệu
Khi làm kinh doanh việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là xây dựng phát triển thương hiệu, xây dựng phát triển thương hiệu bằng cách sử dụng quảng cáo để tạo niềm tin vững chắc cho người dùng để người dùng họ đi đến một quyết định mua hàng cụ thể.
Quảng cáo tăng tương tác
Đây là loại hình quảng cáo được sử dụng nhiều với các dịch vụ quảng cáo trực tuyến và tập trung vào các tương tác của người dùng vào quảng cáo để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng và thuyết phục họ đi đến quyết định mua.
Quảng cáo hình ảnh doanh nghiệp
Loại quảng cáo này được sử dụng với mục đích rất đơn giản, là làm cho hình ảnh của doanh nghiệp trở nên quen thuộc với người tiêu dùng thậm chí chiếm được tình cảm của họ.
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: quangcaosieutoc.com, vietnamfinance.vn,…)
Bình luận về chủ đề post