Quảng cáo Zalo Ads là gì ? Cách chạy Quảng cáo Zalo như thế nào? Hãy đọc bài viết này để biết thêm nhiều thông tin nhé
Mục lục
Quảng cáo Zalo Ads là gì ?
Quảng cáo Zalo Ads là việc bạn chạy quảng cáo trên ứng dụng Zalo để khách hàng mua hàng và dịch vụ của bạn.
Zalo vốn dĩ là một ứng dụng nhắn tin miễn phí, do người Việt làm ra cho người Việt sử dụng.

Sau vài năm, Zalo đạt được những bước phát triển thần kỳ, không chỉ là ứng dụng nhắn tin nữa mà Zalo đã trở thành một phần trong cuộc sống của hàng chục triệu người dân Việt Nam.
Nắm bắt được xu thế đó, nhiều nhà bán đã nhanh tay thiết lập tài khoản bán hàng trên Zalo, và gia tăng doanh số chóng mặt nhờ vào lượng người dùng vô cùng đông đảo trên này.
Xem thêm: Social Marketing là gì? Những lợi ích từ Social Media Marketing
Cách chạy quảng cáo Zalo
Dưới đây là các bước chi tiết để tạo một quảng cáo.
Bước 1
Đầu tiên bạn truy cập vào Zalo https://ads.zaloapp.com/
Thường thì Zalo sẽ được đăng nhập vaò tài khoản Zalo có sẵn của bạn, bạn nhấp vào mục “Tạo quảng cáo ngay” để bắt đầu set up nhé.

Bước 2
Ở đây có rất nhiều hình thức quảng cáo để bạn lựa chọn như đã nêu ở trên: quảng cáo website, quảng cáo Zalo OA, quảng cáo bài viết…tùy thuộc vào mục đích của bạn để chọ lựa hình thức phù hợp nhé.

Ở đây mình chọn quảng cáo Zalo OA để hướng dẫn nhé, những hình thức khác cũng làm tương tự.
Bước 3
Bạn chọn bắt đầu ở mục quảng cáo zalo OA và chọn page Zalo OA mà bạn đang muốn set quảng cáo.
Ở bước này bạn thiết lập đối tượng quảng cáo của mình với các tùy chọn như: Địa điểm, giới tính, địa điểm, độ tuổi, hệ điều hành điện thoại.
Bảng bên phải sẽ là bảng ước tính số khách hàng tiềm năng dựa trên những thiết lập của bạn.

Thêm nữa, ở phí dưới bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn về nhân khẩu học và sở thích. Bạn có thể nhắm đối tượng theo nhân khẩu học, sở thích của người dùng, tương tự như cách thiết lập quảng cáo trên Facebook Ads
Bước 4
Tiếp theo, sau khi đã cài đặt những tùy chọn về đối tượng. Bạn chọn giá thầu cho chiến dịch và lên lịch và ngân sách chạy. Với Zalo mức giá thấp nhất bạn có thể đặt là 440đ/click.
Bước 5
Phần quan trọng tiếp theo đó là thiết lập nội dung quảng cáo, với các trường thông tin sau
– Tên chiến dịch quảng cáo: để có thể quản lý quảng cáo trong phần quản trị
– Hình mô tả: Hình giới thiệu sản phẩm, dịch vụ
– Logo: Logo hiển thị đầu mẫu quảng cáo
– Tiêu đề: Hiển thị bên ngoài mẫu quảng cáo
– Mô tả: Các thông tin, nội dung trong quảng cáo của bạn
– Hiểu thị nút: ở đây bạn có thể yêu cầu thực hiện thao tác nhất định: xem thêm, quan tâm….

Bước 6
Tiếp theo ở phần thông tin thêm, đây là phần dành cho những doanh nghiệp, các nhân kinh doanh các sản phẩm đặc thù, cần yêu cầu giấy tờ, để được duyệt quảng cáo thì bạn cần tải lên ở đây.

Xong khi thiết lập mọi thứ, bạn xem lại một lượt nếu không thay đổi gì nữa thì bạn chọn Gửi duyệt, phía Zalo sẽ tiến hành duyệt quảng cáo cho bạn, thời gian duyệt sẽ từ vài ngày đến 1 tuần nhé. Vậy là bạn đã set up thành công một quảng cáo Zalo.
Một số mẹo giúp bạn chạy quảng cáo zalo hiệu quả hơn
Tối ưu nội dung để chạy quảng cáo Zalo hiệu quả hơn
Có hai nội dung chính tác động lớn nhất đến quảng cáo Zalo là Mẫu quảng cáo ngoài và nội dung trang Landing Page. Khi quảng cáo của bạn có hiệu quả không như mong đợi thì việc cần xem lại và tối ưu đầu tiên chính là Content, đây không chỉ áp dụng cho riêng Zalo mà là còn cho mọi nền tảng quảng cáo khác.

Hãy xem lại thật kỹ nội dung xem có sai sót hay chưa thuyết phục chỗ nào không và thay thế bằng nội dung khác để tối ưu quảng cáo Zalo. Zafago khuyến khích bạn nên sử dụng các công cụ theo dõi để phân tích mức độ hiệu quả của nội dung như: Hotjar, Google Analytics, ..
Tối ưu target quảng cáo Zalo Ads
Bên cạnh nội dung chiếm 60%, mức độ thành công của chiến dịch thì việc target nhắm chọn mục tiêu sẽ quyết định 40% mức độ thành công còn lại.
Hãy tìm hiểu và nghiên cứu kỹ đối tượng khách hàng mục tiêu xem họ là nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu, ở khu vực nào, có sở thích gì,… Điều đó sẽ giúp việc target khách hàng chính xác hơn từ đó nâng cao hiệu quả chiến dịch.

Ngoài ra bạn cần cân nhắc mục tiêu khi chạy hiển thị trên Network và Newsfeed. Với Newsfeed quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên bản tin, khi người dùng dùng app Zalo lướt xem tin và Network là quảng cáo hiển thị trên các nền tảng khác trong hệ sinh thái Zalo như Baomoi, Zingplay, Zingnews, …
Quảng cáo bằng tin nhắn
Sử dụng hình thức quảng cáo này, sản phẩm của bạn sẽ được tiếp cận đến người dùng thông qua tin nhắn. Để sử dụng hình thức quảng cáo này, bạn cần chuẩn bị nội dung tiếp thị. Đó có thể là văn bản thuần túy, văn bản kết hợp hình ảnh, văn bản, hình ảnh có gắn link liên kết.
Chạy quảng cáo Zalo trên trang nhật ký của người dùng
Như tiêu đề, sử dụng loại quảng cáo này, doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng lướt nhật ký. Hình thức quảng cáo này cso một số đặc điểm như sau:
– Sử dụng Logo (ảnh đại diện) quảng cáo có kích thước không lớn hơn 300*300, định dạng file bắt buộc là png.
– Số ký tự trong phần phụ đề không lớn hơn 120 ký tự.
– Banner quảng cáo có hai kích thước chuẩn là 1200*900 hoặc 1200*675.
– Đoạn mô tả không lớn hơn 40 ký tự.
– Quảng cáo của bạn có thẻ đi kèm với nút kêu gọi hành động như “Quan tâm”, “Đăng ký” hay “Tham gia” . . .
– Bạn có thể chọn đối tượng mục tiêu quảng cáo theo độ tuổi và giới tính người dùng Zalo.

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: zafago.com, uplevo.com, accesstrade.vn,…)
Bình luận về chủ đề post