Quy trình xây dựng Website chuẩn SEO là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Quy trình xây dựng Website chuẩn SEO . Trong bài viết này, atpdigital.vn sẽ viết bài SEO là gì? Quy trình xây dựng Website chuẩn SEO mới nhất 2020
Mục lục
SEO là gì
SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó bao gồm các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs (thông thường là Google).
6 loại hình SEO
#1. SEO tổng thể
SEO tổng thể là tối ưu toàn bộ website theo tiêu chuẩn Google cùng một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho website, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng.
Để tối ưu SEO tổng thể, cần đảm bảo 3 yếu tố chính là SEO onpage, SEO offpage và technical (kỹ thuật).
#2. SEO từ khóa
Khác với SEO tổng thể, SEO từ khóa chỉ tập trung tối ưu từ khóa để đạt thứ hạng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm như Google.
Tuy nhiên để SEO từ khóa thì tổng thể website cũng cần tối ưu tốt các mặt onpage, offpage, kỹ thuật.
Trong SEO social, các trang social media và tương tác của người dùng trên Facebook hay Twitter sẽ kết hợp với SEO để góp phần tăng thứ hạng cho website.
Trên cơ bản, dù SEO website hay nền tảng social media thì content chất lượng vẫn là yếu tố quyết định để đạt thứ hạng cao.
#4. SEO ảnh
SEO ảnh là quá trình tối ưu giúp hình ảnh sản phẩm, hình ảnh website xếp hạng cao hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác. Những công việc chính trong tối ưu hình ảnh bao gồm:
- Giảm thiểu dung lượng file hình ảnh nhằm giảm tốc độ tải trang.
- Đặt tên file bằng từ khóa hay nội dung hình, không dấu, nối nhau bằng “-”. Ví dụ: dich-vu-seo-tot-nhat.png
- Tối ưu các thành phần khác như caption, alt tag, structured data, open graph …
#5. SEO app
Thực tế là có nhiều người dùng thiết bị mobile hơn desktop và cũng có rất nhiều cách giúp app xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mobile.
Do đó, SEO app để app của bạn có thể hiển thị trên trang kết quả này là vô cùng quan trọng, không chỉ thu hút thêm người dùng mới mà còn có tác dụng retarget người dùng hiện tại.
#6. SEO local
SEO local là loại hình SEO phù hợp với kinh doanh tại địa phương.
Nói dễ hiểu là khi bạn có website và đặt mục tiêu thu hút khách hàng ghé cửa hàng của bạn tại địa phương đó thì đây là lựa chọn tối ưu nhất.
Với SEO local, bạn cần thêm tên doanh nghiệp, địa chỉ, thông tin liên hệ lên tất cả các trang trên website.
- Thêm Local Business schema trên trang chủ
- Tạo tài khoản Google My Business
- Đăng ký doanh nghiệp với Yelp, Yahoo small business, Foursquare …
- Quảng cáo website trên các danh mục/website địa phương (ví dụ như trên trang báo online địa phương).
Quy trình SEO
Trước đây, làm SEO mang nhiều yếu tố về mặt kỹ thuật, sẽ rất khó nếu không hiểu về việc xây dựng website. Tuy nhiên hiện tại, bên cạnh các yếu tố về mặt kỹ thuật thì người làm SEO còn cần phải có khả năng tương tác tốt với cộng đồng trong lĩnh vực mà họ đang SEO, cùng với đó là khả năng viết bài, tìm kiếm thông tin,…
SEO bao gồm rất nhiều công việc khác nhau, tuy nhiên có thể được chia thành 4 trụ cột chính trong quy trình SEO:
Nghiên cứu từ khóa (keyword research): Đây là công việc cực kì quan trọng trong SEO nhằm mục đích tìm ra những cụm từ, nhóm từ khóa nhắm tới từng loại đối tượng tìm kiếm và dễ dàng đưa website lên vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.
Content hữu ích: Với SEO nội dung là điều kiện quan trọng nhất để SEO một website. Nội dung của website phải hữu ích với độc giả. Máy tìm kiếm sinh ra là để phục vụ mọi người tìm kiếm thông tin trên Internet. Những Website có được nội dung phong phú, hữu ích và thông tin luôn cập nhật sẽ luôn nằm ở vị trí TOP đầu.
Seo Onpage: Tối ưu trên trang web, cho cả Công cụ tìm kiếm và khách viếng thăm. Hiện nay việc này trở nên ngày càng quan trọng hơn sau khi Google tung ra hàng loạt các bản cập nhật mới, đặc biệt là Google Panda và Google Humming Bird.
Seo Offpage: xây dựng liên kết từ website khác trỏ tới website của bạn. Bao gồm tất cả các liên kết từ các website khác trỏ về site của bạn hay còn gọi là Backlink, từ các trang Blog, Mạng xã hội, Tin tức, Guest post hay các comment từ các Forum, …
Để thực hiện kế hoặc SEO theo quy trình đã được các chuyên gia đầu ngành khuyến nghị bạn nên tham khảo bài viết: Quy trình SEO 6 bước để triển khai các chiến dịch SEO đạt được hiệu quả tốt nhất.
Làm thế nào để khai thác SEO một cách hiệu quả nhất?
Đề ra kế hoạch kinh doanh
Trước tiên, doanh nghiệp phải đề ra chiến lược kinh doanh cụ thể. Bao gồm thiết lập Website chuẩn, cho tới cung cấp nội dung, các thông tin cần thiết cho khách hàng.
Tiếp theo, doanh nghiệp sẽ dựa vào nhân lực, tài chính, đối thủ cạnh tranh, nhu cầu thị trường, nhà cung ứng, cung cấp… để đề ra các kế hoạch và mục tiêu ngắn hạn theo mỗi một giai đoạn phát triển của mình.
Kết hợp SEO với các công cụ Marketing khác
Để đạt được kết quả tốt nhất, doanh nghiệp nên kết hợp SEO các công cụ Marketing khác. Điều này sẽ giúp việc xuất hiện trên top đầu tìm kiếm của doanh nghiệp được duy trì hiệu quả hơn.

Cung cấp giá trị nội dung cho khách hàng
SEO là phương pháp Marketing dùng nội dung để thu hút khách hàng. Vì vậy, nều chất lượng nội dung tốt , khách hàng sẽ tin tưởng và biết đến doanh nghiệp nhiều hơn.
Nguồn: Tổng hợp