Seo Onpage là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Seo Onpage là gì. Trong bài viết này, atpdigital.vn sẽ viết bài Seo Onpage là gì? Kỹ thuật tối ưu Seo Onpage từ A tới Z
Mục lục
Seo Onpage là gì?
SEO onpage là cách gồm các yếu tối để tốt nhất site với mục đích cải thiến xếp hạng tìm kiếm của site. so sánh với phương pháp SEO offpage thì đây chính là giải pháp tiết kiệm cho bạn và doanh nghiệp cực kì nhiều chi phí , thời gian.
Hiện giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 16 nhân tố onpage quan trọng , ảnh hưởng mãnh liệt tới site của bạn nhất trong năm 2018, 2019 , những năm sắp tới. đặc biệt nếu như website của bạn làm bằng mã nguồn WordPress thì chúng tôi sẽ chỉ dẫn các nàng bí quyết tốt nhất thích hợp với mã nguồn này.
Đường dẫn thân thiện
Google đã từng tuyên bố rằng một URL chuẩn SEO là một URL có độ dài ngắn 3-5 từ. Chúng tôi cũng đã bào chế rất nhiều và phát hiện một website bao gồm những URL ngắn thường sẽ có lợi thế hơn những site có URL không tốt.
Đứng trên góc độ người sử dụng, người dùng cũng sẽ yêu thích các URL ngắn gọn và nhất là họ có khả năng Quan sát vào URL , hiểu nội dung của trang website.
Vậy đường dẫn không tốt là các đường dẫn như thế nào
Ví dụ: seodo.com/p=123 (Url xấu)
Seodo.com/18/05-2018/category/16-yeu-to-toi-uu-chuan-seo (Url quá dài)
Vì vậy hãy ngắn gọn và tối giản URL lại. Ví dụ: Seodo.com/seo-onpage
nếu website của bạn được làm bằng WordPress thì bạn chỉ cần vào thiết lập – Đường dẫn tĩnh , chọn loại đường dẫn hợp lý nha.
Hãy coi 6. chiến lược Internal link mà SEODO đã dùng vô cùng hiệu quả cho nhiều dự án nha
Có thể bạn quan tâm: Cách seo từ khóa hiệu quả lên Top 10 Google nhanh nhất hiện nay
Tiêu đề khởi đầu với từ khóa
Thẻ tiêu đề là yếu tố SEO Onpage quan trọng nhất mà bạn cần tốt nhất
Ngoài tác dụng làm cho Google hiểu site của bạn đề cập về thông tin gì, định hình keyword đối với Url đó mà nó còn giúp người sử dụng truy cập vào site nhiều hơn.
Một tiêu đề có keyword càng gần với vị trí trước tiên thì sẽ càng dễ dàng làm cho Google thứ hạng trang website của bạn hơn. dưới đây là 1 chẳng hạn như tiêu đề của một bài viết về công cụ seo trên website Backlinko.com.
Để keyword đầu tiêu đề là giải pháp hàng đầu để tối ưu thẻ tiêu đề, nhưng không nhất thiết cứ phải đặt trước tiên. Bạn có thể đặt từ khóa ở đâu bất kì tại tiêu đề, phụ thuộc vào mục đích mà bạn nhắm đến cho tiêu đề. bạn không được rập khuôn theo phép tắc, như thế sẽ làm cho tiêu đề của bạn tầm thường thu hút với người đọc.
-> Seo là để sale nhiều hơn, hãy coi bí quyết mà SEODO sử dụng Google Tag Manager để tăng hiệu quả sale cho website nha
Sử dụng một tiêu đề thú vị
Nên sử dụng các câu từ lôi cuốn người coi, đấy là những ký tự (@, -. |), đấy là các con số (2018, 2019), đó là xếp hạng (TOP 5. TOP 5,…). Việc thêm các câu chữ này vào sẽ làm cho tiêu đề hấp dẫn hơn, dẫn đến lượng truy cập website sẽ tăng.
Ví dụ trên là tiêu đề của chính bài đăng này, ở đây tôi sử dụng nhiều con số, bảo đảm tiêu đề này hấp dẫn hơn so sánh với tiêu đề “Những phương pháp tối ưu hóa onpage”.
Đặt thẻ tiêu đề làm thẻ H1
Thẻ heading 1 là thẻ tổng quát hết nội dung của bài viết, vì vậy Google xem đây là thẻ quan trọng nhất, sẽ lấy thẻ heading 1 để đọc đầu tiên.
Bạn hãy view source lên để coi code trang web ngay để kiểm duyệt tiêu đề của mình có đang phải là heading 1 không nha. nếu như chẳng hề thì bạn hãy liên lạc với bên thiết kế website để họ giúp mình thực hiện bước tốt nhất này nhé.
Nếu như mã nguồn của bạn là WordPress thì mặc định tiêu đề bài đăng sẽ là thẻ heading 1 nên trong nhiều hoàn cảnh site của bạn là Wp thì bạn có thể yên tâm với nhân tố này.
Có thể bạn quan tâm: Giới thiệu Cấu trúc Website tốt chuẩn Seo Google mới nhất 2020
Thêm đa phương tiện vào nội dung
Nội dung bằng chữ sẽ làm cho Google thu thập dữ liệu trang website của bạn vượt trội hơn, nhưng nếu như là một trang web có phần trăm thoát cao, thời gian ở lại trang thấp thì dần dần trang website của bạn cũng sẽ bị đánh giá thấp , tụt thứ hạng,
Để cải thiện việc làm này, bạn nên thêm đa phương tiện nhiều hơn vào bài đăng. đó là những hình ảnh liên quan, thu hút, đó là clip, đó là sơ đồ,… Việc thêm nhiều đa phương tiện có sự liên quan vào trang website giúp người sử dụng tương tác với website tốt hơn, làm tăng giá trị cảm nhận của người dùng trên site.
Trong từng dự án của chúng tôi cũng như không, hình ảnh , clip cực kì nhiều, và hiệu quả đối với người dùng , sau đó là thứ hạng từ khóa được tốt lên rõ rệt.
Thêm từ khóa phụ vào heading 2
Trước khi bắt đầu viết thông tin, chắc ai cũng đa chuẩn bị cho mình các group từ khóa, trong đó mỗi nhóm sẽ gồm có nhiều từ khóa sẽ nằm chung trong một nội dung.
Lúc đó bạn hãy mang những từ khóa phụ trọng tâm đặt vào thẻ heading 2, công đoạn này sẽ giúp Google hiểu sâu được những thông tin nhỏ của bài viết.
Đứng trên góc độ người dùng, việc chia nhỏ dại nội dung ra và đặt vào thẻ H2 cũng giúp họ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận nội dung, dễ dàng tìm thấy những nội dung mình cần.
Hãy coi 6 kế hoạch Internal link mà SEODO đã dùng rất hiệu quả cho nhiều dự án nha
Bài viết tham khảo: Hướng dẫn bí kíp Seo Web lên Top một Google mới nhất 2020
Từ khóa có mặt trong 100 từ đầu tiên
Đây là những dòng nội dung trước tiên mà Google sẽ đọc khi ghé thăm trang web của bạn, thế nên hãy nên thêm từ khóa chính vào 100 từ trước tiên của trang web.
Đây chính là bước khá đơn giản để bạn có thể chèn keyword vào 100 từ trước tiên để gây tự nhiên mà không làm người dùng khó chịu.
Thân thiện với di động
Google đã nói là những site không thân thiện với dế yêu sẽ không có kết quá tốt trên thứ hạng tìm kiếm. việc làm này đã có hiệu lực từ năm 2015 tuy nhiên cuối năm 2018 , đầu năm 2019 mới là cơn càn quét thực sự.
Ngày nay số người sử dụng do động thậm chí đã gấp gáp 4-5 lần và vượt xa số người tiêu dùng những phương tiện khác như laptop. Xu hướng công nghệ trong tương lại chính là điện thoại, vì thế thay vì tập trung vào laptop như cũ thì bạn hãy tốt nhất site để hợp với dế yêu ngay từ thời điểm này.
Có những bí quyết có khả năng khắc phục được sự cố này. Bạn có thể liên hệ ngay bên thiết kế site để người ta thiết kế lại cho website của bạn một giao diện thiết bị cầm tay mới. tuy nhiên nếu website của bạn là WordPress thì đa phần các nhà sản xuất theme đã thiết kế bản riêng cho thiết bị cầm tay sẵn rồi.
Ngoài ra bạn có khả năng tham khảo ngay các bí quyết để giúp cho site thân thiện với thiết bị cầm tay do Google đề xuất.
Dùng liên kết ra ngoài
Một sự lầm tưởng ở không ít người làm seo là hạn chế các liên kết ra ngoài, tuy vậy đây lại là một phương pháp để tối ưu trang website vô cùng quan trọng. Một phần Google sẽ đánh giá được thông tin của trang web bạn dễ dàng hơn thông qua thông tin mà bạn liên kết ra ngoài. tuy nhiên khi liên kết ra ngoài hãy đảm bảo các lỗi lo sau đây:
- Chỉ liên kết đến những website chất lượng, có topic cũng giống như
- Đặt rel=nofollow
- Đặt mở ra tab mới
- không nên đặt anchor text là từ khóa của chính URL của bạn.
Ảnh trên là ví dụ của một Url ra ngoài mà tôi đã đặt trọng chính bài viết này, đấy là Url tới một Url của Google, rel = nofollow
Dùng kết nối trong nội bộ
Liên kết nội bộ là xương sống website của bạn. Vai trò của liên kết nội bộ rất quan trọng, đó là:
- Điều hướng người sử dụng, giữ được người dùng ở lâu hơn trong site
- Chuyển khách hàng từ tình trạng khách hàng tiềm năng tới người tiêu dùng trực tiees
- Điều hướng Bot Google, giúp bot đơn giản lập chỉ mục nhiều trang website hơn.
- Định hình keyword tương ứng với Landing Page thông qua anchor text keyword.
- tạo dòng chạy Page Rank trong website, giúp site hình thành một hệ thống dòng chảy vững chắc
Ảnh trên đây là một chẳng hạn như đặt đường link nội bộ của Wiki, nếu như bạn để ý kỹ hơn thì hệ thống link nội bộ của Wiki tạo thành một ma trận khiến cho bạn ở lại site cực kì lâu.
Hãy xem 6 kế hoạch Internal link mà SEODO đã dùng cực kỳ hiệu quả cho nhiều dự án nhé
Tăng vận tốc site
Google từng tuyên bố tốc độ website là một nhân tố xếp hạng website. có nhiều công cụ để bạn có khả năng kiểm tra tốc độ của website ( Google Speed, Gtmetrix, Pingdom,…).
Theo dữ liệu thống kê thì có 75% người tiêu dùng thoát ra khỏi site khi phải kì vọng trên 4 giây. do đó hãy kiểm tra ngay vận tốc site , tốt lên nó ngay lập tức
Có thể bạn quan tâm: SEO Title là gì? Cách viết tiêu đề ấn tượng tăng tỉ lệ click của người dùng
Trên đây chính là điểm tốc độ của Seodo.vn được kiểm duyệt bằng công cụ GTmetrix.
Keyword đồng nghĩa
Thêm nhiều keyword đồng nghĩa vào trang web sẽ giúp người sử dụng và Google hiểu một cách rõ ràng hơn về nội dung trên trang website đó.
Việc thêm nhiều từ khóa đồng nghĩa sẽ giảm mật đồ keyword xuống, giúp tăng sự tự nhiên cho bài viết. nếu như bài đăng lên top, ngoài từ khóa quan trọng thì nhiều từ khóa đồng nghĩa đấy có khả năng cùng sẽ lên Top , đem đến lượng traffic nhất định cho trang web.
Để tìm được những từ khóa đồng nghĩa cực kì giản đơn, bạn chỉ cần nhập từ khóa vào Google.com , kéo xuống dưới trang sẽ thấy những từ khóa đồng nghĩa mà Google gợi ý.
Chẳng hạn như tôi nhập từ khóa dịch vụ seo thì sẽ hiển thị những từ khóa đồng nghĩa như trên hình.
Sửa đổi và cải thiện hình ảnh
Sẽ có một số điều cần lưu ý để bạn tối ưu hóa hình ảnh:
- Đổi tên ảnh từ máy tính trước khi upload lên website
- Thêm chú thích , văn bản thay thế cho website (dành cho site SEO hình ảnh)
- Văn bản bao quanh hình ảnh đề cập về thông tin của hình ảnh đó
- Nén hình ảnh trước khi tải lên site, thông thường thì bạn cần phải nén những hình ảnh trên 150kb.
Sử dụng nút chia sẻ kênh social
Tín hiệu mạng xã hội không phải là một nhân tố trực tiếp ảnh hướng đến thứ hạng từ khóa, nhưng nó là bằng chứng chứng minh nội dung website của bạn chất lượng. tất nhiên một nội dung có những lượt chia sẻ kênh mạng xã hội hơn thì nội dung đó sẽ được Google đề cao hơn. không ít người đọc cũng Quan sát vào đó bình chọn sự chất lượng của nội dung.
vì thế bạn nên đặt nút chia sẻ kênh mạng xã hội lên site ngay tức thì nếu website của bạn chưa có. Hiện website Seodo.vn của bên chúng tôi sử dụng plugin Monarch của nhà sản xuất Eleganttheme.
Đăng thông tin dài
Một thông tin dài luôn được Google đánh giá cao. Chúng tôi đã có những cuộc nghiên cứu trên nhiều website, và chúng tôi biết được một trang website có nội dung dài thường sẽ có hậu quả vượt trội hơn.
Biểu đồ trên đây được khảo sát trên 1000 site không giống nhau, với dữ liệu này đã cho thấy một trang website có thông tin dài sẽ được xếp xếp hạng tốt hơn, xếp hạng bất định theo chiều hướng ít đi với số chữ của trang website.
nếu như bạn chú ý kỹ hơn, mọi bài viết trên Seodo.vn của chúng tôi đều trên 1000 chữ.
Tăng nhận xét
Một bài viết có nhiều nhận xét chứng tỏ:
- nội dung chất lượng
- nội dung có nhiều tranh cài
- nội dung đang nhận được sự chú ý lớn
, Google hiểu việc làm này, sẽ đề cao một bài viết có nhiều bình luận, nhận xét.
Liên kết với huấn luyện SEO Manta
Lời Kết
Trên đây là 16 chìa khóa để anh em tối ưu Onpage SEO mà SEODO đã tổng hợp
Hi vọng rằng checklist này sẽ giúp cho đồng đội đơn giản hơn trong các bước giúp tối ưu hóa website , đạt thứ hạng cao hơn.
Nguồn: https://seodo.vn/