SEO Title là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề SEO Title là gì. Trong bài viết này, atpdigital.vn sẽ viết bài SEO Title là gì? Cách viết tiêu đề ấn tượng tăng tỉ lệ click của người dùng
Mục lục
SEO Title là gì?
SEO Title là Thẻ tiêu đề là của một trang web, được hiển thị trên trang kết quả của tìm kiếm cùng thẻ mô tả Description, nội dung của seo Title giúp người tìm kiếm quyết định có click để tới trang nữa không do vậy thẻ tiêu đề nên miêu tả ngắn gọn, súc tích và chứa cụm từ quan trọng nhất của trang web đó, một tiêu đề thú vị hấp dẫn người tìm kiếm giúp tăng tỷ lệ CTR tới website của bạn qua các Công Cụ tìm kiếm.
Thẻ tiêu đề có mặt trong trang tìm kiếm Google như dưới đây:
![]() |
Thẻ tiêu đề có mặt trong trang tìm kiếm Google |
Thẻ tiêu đề là yếu tố sẽ quyết định của người sử dụng có ghé thăm trang website của bạn nữa không, nó nên chứa các cụm từ đặc biệt giúp Công Cụ tìm kiếm chọn lựa được chủ đề chủ đạo mà trang web của bạn muốn truyền tải nội dung.
Xuất hiện trong code HTML:
Thẻ title tag nằm trong cặp thẻ
![]() |
Mẫu tốt cho thẻ tiêu đề:
- Từ khóa chính – từ khóa xẻ trợ | Tên thương hiệu
- bí quyết SEO không backlink nhiều vẫn lên TOP – SeoTheTop
Chú ý đặc biệt: Không nhầm lẫn giữa SEO Title và tiêu đề đặt trong Heading (H1) chẳng hạn như như tiêu đề bài viết, không giống như thẻ Title, heading tag (H1-H6) có mức độ đặc biệt không bằng Title tag, nội dung các của văn bản cho 2. thẻ này bạn có thể sử dụng giống nhau được.
Vì sao thẻ Title lại cực kì quan trọng
Trên 200 yếu tố Google sử dụng để xếp hạng thì thẻ Titlte là yếu tố xếp hạng rất quan trọng với SEO
Tiêu đề là yếu tố quan trọng giúp công cụ tìm kiếm hiểu được trang của bạn là gì, và là tuyệt vời đầu tiên không ít người sẽ dễ nhận thấy nhất qua trang kết quả của tìm kiếm, kênh mạng xã hội , trình duyệt web.
- Trang kết quả của tìm kiếm (SERPs): nội dung của thẻ Title hiện diện tại trang kết quả tìm kiếm được in đậm và nổi bật nhất, giữ nhiệm vụ lớn tại việc quyết định của người sử dụng có click viếng thăm trang của bạn nữa không.
![]() |
- Truyền thông buôn bản hội: Ngoài việc hiển thị trong trang kết quả của tìm kiếm, khi liên kết của bạn được chia sẻ trên các trang mạng xã hội nội dung trong thẻ tiêu đề cũng được làm nổi bật và hấp dẫn người sử dụng tương tự như trên SERPs, hình ảnh chụp từ kênh Facebook
![]() |
- Trình duyệt web: Thẻ tiêu đề của bạn cũng đều được hiển thị ở đầu trình duyệt, quan trọng khi có những tab trình duyệt web mở. Tiêu đề độc đáo và dễ nhận ra với những từ khóa quan trọng gần phía trước giúp bảo đảm rằng toàn bộ mọi người dễ nhận ra bạn.
![]() |
Cách viết thẻ tiêu đề tốt tăng tỷ lệ click CTR
Bởi thẻ tiêu đề là một phần đặc biệt của SEO và sử dụng thử người dùng tìm kiếm, viết chúng một cách mang lại hiệu quả là một công việc SEO khó cần cố gắng cực kì lớn. phía dưới là các đề nghị đặc biệt để tối ưu hóa thẻ tiêu đề cho mục tiêu công cụ tìm kiếm và mục đích sử dụng:
Một số lưu ý để viết tiêu đề tốt:
- Thêm từ khóa, cụm từ đặc biệt ngay đầu tiêu đề
- Không thêm thật nhiều từ khóa
- Hãy viết cho người dùng đầu tiên
- kiểm tra độ dài của thẻ Title
- Viết tiêu đề duy nhất cho mỗi trang
- Viết tiêu đề độc đáo, nghiên cứu cách viết tiêu đề hấp dẫn https://seothetop.com/seo-content/17-cach-viet-tieu-de-hap-dan-thu-hut-nguoi-doc-t3-285-157163.html
1. Kiểm tra độ dài tiêu đề của bạn
Nếu tiêu đề của bạn quá dài, những Công Cụ tìm kiếm có khả năng cắt nó , thêm một dấu chấm lửng (“…”) và có khả năng bỏ lỡ các từ đặc biệt. Chúng tôi thường khuyên giữ tiêu đề của bạn dưới 6 ký tự, hoặc giới hạn trong 600-pixel.
Một ký tự như chữ hoa “W” bao la hơn chữ thường hay như “i” hoặc “t”. Hãy coi các chẳng hạn như dưới đây:
![]() |
Tiêu đề đầu tiên hiển thị 7. ký tự vì “ittl” tại “Littlest” cực kì hẹp, , tiêu đề chứa các ký tự (“|”). Tiêu đề thứ 2 bị cắt Khi mà đã chỉ có 4 ký tự vì chữ hoa mênh mông (như “W”).
Cố gắng hạn chế tổng cộng các từ viết HOA như “bí quyết SEO từ khóa”. Chúng có thể khó cho người coi , có khả năng hạn chế số lượng ký tự mà Google sẽ xuất hiện.
Chú ý rằng kể cả tại giới hạn độ dài phù hợp, các công cụ tìm kiếm có thể chọn để hiển thị tiêu đề khác với tiêu đề bạn bổ sung trong thẻ tiêu đề của bạn. Ví dụ: Google có thể nối nhãn hiệu của bạn với tiêu đề hiển thị, như sau:
2. Không lạm dụng các keyword seo
Mặc dù không có hình phạt nào tại thuật toán của Google cho các tiêu đề dài, bạn có khả năng gặp mặt rắc rối nếu bắt đầu thêm thật nhiều tiêu đề của mình những keyword theo cách tạo ra sử dụng thử người dùng xấu, chẳng hạn như:
Mua desktop, desktop tốt nhất, laptop giá tốt, bán desktop
Tránh các tiêu đề chỉ là một danh sách những từ khóa hoặc các biến thể lặp lại của cùng một từ khoá quá mức. những tiêu đề này là xấu đối với người sử dụng tìm kiếm , có thể khiến bạn gặp mặt rắc rối với Công Cụ tìm kiếm. các Công Cụ tìm kiếm biết được những biến thể của từ khoá và không thiết yếu và phản tác dụng đối với mọi phiên bản của từ khoá của bạn tại tiêu đề.
3 Bổ sung cho mỗi trang một tiêu đề duy nhất
Tiêu đề duy nhất (unique) giúp những công cụ tìm kiếm hiểu rằng thông tin của bạn là độc nhất và có giá trị, đồng thời gia tăng phần trăm nhấp chuột (CTR cao). Với quy mô hàng trăm hoặc hàng ngàn trang, dường như chẳng thể sản sinh ra một tiêu đề duy nhất cho mỗi trang tuy nhiên bạn có thể tham khảo các mẫu, ví dụ: nếu bạn có hàng ngàn trang sản phẩm với tên hàng hóa , danh mục, bạn có khả năng dùng dữ liệu đấy để đơn giản xây dựng những tiêu đề như:
[Tên sản phẩm] – [Danh mục sản phẩm] | [Tên mến hiệu]
Hoàn toàn tránh các tiêu đề mặc định, như “Trang chủ” hoặc “Trang mới” – các tiêu đề này có thể khiến Google quan niệm rằng bạn có thông tin trùng lặp trên trang website của bạn. ngoài ra, những tiêu đề này hầu như mãi mãi làm giảm phần trăm nhấp chuột. Hãy tự hỏi: bạn có mong muốn click vào trang có tiêu đề là “Untitled” hay “Product Page”?
4 Đặt từ khoá đặc biệt ngay phần đầu tiêu đề
Theo thử nghiệm và kinh nghiệm, các từ khoá gần với đầu tiêu đề của bạn có khả năng có những tác động hơn đến xếp hạng tìm kiếm. bên cạnh đó, chiết suất kinh nghiệm người dùng cho chúng ta thấy rằng mọi người có thể quét ít nhất là hai từ đầu tiên của tiêu đề. đấy là lý do tại sao khuyên bạn nên sử dụng những tiêu đề bắt đầu bằng cụm từ độc đáo nhất của trang (ví dụ tên sản phẩm) xuất hiện trước tiên. tránh những tiêu đề như:
Tên brand | Danh mục hàng hóa chủ đạo – Danh mục hàng hóa nhỏ dại – Tên sản phẩm
Các tiêu đề như ví dụ này hiển thị nội dung lặp lại phía trước và bổ sung không nhiều giá trị duy nhất ngay từ cách nhìn nhận trước tiên. ngoài ra, nếu như các công cụ tìm kiếm cắt bỏ một tiêu đề như thế này, phần duy nhất phía cuối tiêu đề có thể sẽ mất.
Xem thêm: SEO Facebook là gì? Hướng dẫn 4 bước seo Facebook hiệu quả mới nhất 2020
5 Lợi dụng thương hiệu của bạn
Nếu bạn có brand mạnh, có tiếng, sau đấy thêm nó vào tiêu đề của bạn có khả năng làm tăng phần trăm nhấp chuột. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt thương hiệu ở cuối tiêu đề. Như đã đề cập trước đây, Google cũng có thể tự động gắn nhãn hiệu của bạn vào tiêu đề của bạn, vì vậy hãy chú ý đến kết quả tìm kiếm của bạn hiện trong được hiển thị như thế nào.
![]() |
6. Viết cho người tiêu dùng của bạn
dù rằng thẻ tiêu đề vô cùng quan trọng đối với seo nhưng hãy nhớ rằng việc trước tiên của bạn là hấp dẫn những click từ những người truy cập được nhắm mục tiêu, các người có tìm thấy nội dung của. bạn cần suy nghĩ về sử dụng thử của người sử dụng khi tạo những thẻ tiêu đề, ngoài việc tối ưu hóa và sử dụng từ khoá. Thẻ tiêu đề là tương tác trước tiên của người truy cập mới với thương hiệu của bạn khi họ tìm thấy nó trong kết quả của tìm kiếm – nó sẽ truyền tải thông điệp tích cực , chính xác nhất có thể.
Tại sao Google không dùng thẻ tiêu đề của bạn?
Đôi lúc, Google có thể hiển thị tiêu đề không khớp với thẻ tiêu đề của bạn. Khi điều này xảy ra, có khả năng do 1 trong 4. tác nhân sau đây …
1. Tiêu đề của bạn thêm thật nhiều từ khóa
Như đã thảo luận ở trên, nếu bạn nỗ lực thứ hạng tiêu đề của mình bằng từ khoá (tối ưu quá đà), Google có thể viết lại nó. Vì nhiều nguyên nhân, hãy xem xét viết lại tiêu đề của bạn để có ích hơn cho việc tìm kiếm người sử dụng.
2 Tiêu đề của bạn không khớp với truy vấn
Nếu như trang của bạn hợp lý với một truy vấn tìm kiếm không được biểu hiện tốt trong tiêu đề, Google có khả năng chọn viết lại tên hiển thị của bạn. Đây không đơn giản là điều không tốt – không hề có tiêu đề nào phù hợp với mọi tìm kiếm của người sử dụng – tuy nhiên nếu như tiêu đề của bạn bị tấn công lừa bởi những tìm kiếm có lưu lượng lớn, hãy suy xét việc viết lại nó để phù hợp hơn với những từ khoá tìm kiếm , ý định của chúng.
3. Bạn có một tiêu đề thay thế
Trong một vài hoàn cảnh, nếu như bạn bao gồm dữ liệu tiêu đề thay thế, chẳng hạn như thẻ meta cho kênh Facebook hoặc Twitter, Google có khả năng chọn sử dụng những tiêu đề đó thay thế. Một lần nữa, đây không hẳn là một điều tệ, nhưng nếu điều này sản sinh ra tiêu đề hiển thị không mơ ước, bạn có thể mong muốn viết lại nội dung tiêu đề thay thế.
4. Bạn có một danh sách DMOZ cũ
Trong một số ít hoàn cảnh, những Công Cụ tìm kiếm có khả năng thu thập một tiêu đề từ DMOZ. nếu tiêu đề hiển thị tại tìm kiếm không khớp với thẻ tiêu đề tuy nhiên hợp lý với danh sách DMOZ của bạn thì phải nên chặn sự thay thế đó bằng thẻ Robots NOODP và như sau:
Có thể bạn quan tâm: SEO là gì? Quy trình xây dựng Website chuẩn SEO mới nhất 2020
Nguồn: https://seothetop.com/