Sử dụng Google Keyword Planner là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề sử dụng Google Keyword Planner . Trong bài viết này, atpdigital.vn sẽ viết bài Hướng dẫn cách sử dụng Google Keyword Planner mới nhất 2020
Mục lục
Chỉ dẫn dùng công cụ Google Keyword Planner
Google Keyword Planner
Để sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, bạn sẽ cần phải có account Google AdWords. Nếu game thủ chưa có tài khoản AdWords, người chơi có thể thiết lập một trương mục 1 cách đơn giản theo chỉ dẫn của Google.
Tiếp theo, đăng nhập vào tài khoản Google Adwords của bạn. Nhấp vào biểu tượng khí cụ ở đầu trang.
Sau đó, chọn “Công cụ lập mưu hoạch từ khóa”
Google Keyword Planner sẽ hiển thị 2 chức năng: “Tìm từ khóa mới” và “Nhận số liệu và dự báo cho từ khóa”.
Với nhiệm vụ nghiên cứu từ khóa để tối ưu cho SEO, hai khí cụ này sẽ giúp chúng ta có được hàng ngàn từ khóa tìm năng. Dưới đây thì SEO Nam Nguyễn sẽ hướng dẫn game thủ cách sử dụng tác dụng tìm từ khóa với dụng cụ Google Keyword Planner với từ khóa “Dịch vụ SEO“.
Chọn công dụng để tìm kiếm từ khóa
Ở đây SEO Nam Nguyễn sẽ hướng dẫn cách dùng khí cụ Tìm từ khóa mới để có được một bộ từ khóa dịch vụ SEO tối ưu nhất.
Tìm từ khóa mới
chức năng này lý tưởng cho việc kiếm tìm từ khóa thế hệ. Như người chơi có thể thấy, trường của công dụng này là: “Nhập từ, cụm từ hoặc URL thúc đẩy đến tổ chức của bạn”.
chú giải nhanh: Kết quả chiếm được từ trình lập kế hoạch chủ công dựa trên thông tin nhập tại đây. thành ra để tận dụng tối đa khí cụ này chúng ta cần phải chia nhỏ tuổi tùy chọn ra thành 3 phần, như dưới đây:
“Nhập từ”: Đây là những từ duy nhất (ví dụ: “SEO”). Điều này cho phép chúng ta truy hỏi xuất được dữ liệu cho các từ khóa thúc đẩy. Ở tùy chọn này sẽ có những từ khóa mà rất ít dụng cụ có thể phân tách được nhưng sẽ tốn rất nhiều thời kì.
“Cụm từ”: Đây là nơi game thủ nhập “từ khóa mục tiêu” và sau đó sẽ được giới thiệu một danh sách các từ khóa tương tác. Nên nhập 1 – 3 từ khóa, mỗi từ khóa nên là một chủ đề khác biệt. Ví dụ: ở SEO Nam Nguyễn sẽ nhập các cụm từ “dịch vụ SEO“, “thuật toán Google“,…
“URL ảnh hưởng đến tổ chức của bạn”: URL này cơ bản dành cho người dùng Adwords.
Nhập thông tin từ khóa, hãy nhấp vào “Bắt đầu”.
Trang kết quả từ khóa
Cả nhị tác dụng của công cụ Google Keyword Planner đều đưa tới “Trang kết quả từ khóa”, như dưới đây:
Dưới đây là bảng phân tách của trang:
Ở đầu trang, chúng ta sẽ thấy ba tùy chọn nhắm mục tiêu: địa điểm, tiếng nói và Mạng tìm kiếm.
Dưới đây là ý nghĩa của tính năng này:
“Vị trí”: Đây là nước nhà (hoặc các quốc gia) khu vực chúng ta cần tiếp cận.
“Ngôn ngữ”: Đây là ngôn ngữ của từ khóa.
“Mạng tìm kiếm”: bạn muốn hiển thị lăng xê trên Google … hay Google và “đối tác tìm kiếm”. Các trang web đối tác tìm kiếm là các khí cụ kiếm tìm khác và các sản phẩm khác của Google (như YouTube).
SEO Nam Nguyễn khuyên người chơi chỉ nên đặt chọn là “Google”.
Phần cần thiết tiếp theo của Trang Kết quả Từ khoá là “Bộ lọc”:
công cụ này có chức năng bộ lọc, giúp chúng ta sẽ dàng tụ tập vào những từ khóa mục tiêu và mong muốn một cách gấp rút.
Văn bản từ khóa
Với công dụng này thì khí cụ chỉ hiển thị cho chúng ta các từ khóa có chứa một từ nhất định của cụm từ.
Như tỉ dụ đầu trang xoay quanh từ khóa “dịch vụ SEO”, thì SEO Nam Nguyễn muốn liệt kê ra tất cả các từ khóa liên quan đến dịch vụ SEO hiện ra trong trang kết quả.
Số lần tìm kiếm làng nhàng hàng tháng
Điều này rất tốt để lọc ra các từ khóa có lượng kiếm tìm tốt và tách riêng những từ khóa có lượt kiếm tìm thấp.
Ví dụ: ở Landing Page của từ khóa Dịch vụ SEO thì SEO Nam Nguyễn sẽ giao hội vào những từ khóa có lượng kiếm tìm hàng tháng > 1000.
Chỉ cần nhấp vào bộ lọc và chọn công dụng “số lần tìm kiếm làng nhàng hàng tháng”:
… và nhập 1000 vào trường:
Cạnh tranh
Google Keyword Planner sẽ hiển thị những từ khóa theo tùy chọn của chúng ta theo các mức “Thấp”, “Trung Bình” và ” Cao”.
Lưu ý: Điểm số này chỉ ứng dụng cho cạnh tranh Adwords (không phải mức độ cạnh tranh của từ khóa trong SEO). thành ra, SEO Nam Nguyễn khuyên bạn nên để trống trường này.
Có thể bạn quan tâm: Guest post là gì? Lợi ích của Guest post đối với Seo mới nhất 2002
Giá thầu để hiện ra trang đầu
Đây là số tiền chúng ta sẽ trả cho quảng cáo nếu muốn hiện ra ở đầu trang cho từ khóa đó.
Giá thầu đầu trang là chỉ là cho chúng ta biết được giá trị thương mại của các từ khóa đó, và xác định được những khách hàng tiềm năng.
Như bạn có thể thấy, có hai lựa chọn “phạm vi cao” và “phạm vi thấp”.
SEO Nam Nguyễn khuyên người chơi nên dùng “phạm vi thấp” bởi đây chỉ là cách để lọc ra các từ khóa nhưng mà không có giá trị thương mại nào.
chia sẻ hiển thị không phải trả tiền
Đây là tần suất website sẽ hiện ra trong kết quả không phải trả tiền cho các từ khóa. (Lưu ý: để dùng công dụng này, bạn cần kết nối account Google Search Console với Google Adwords ).
địa điểm trung bình trên SERP
vị trí xếp hạng của các từ khóa trên khí cụ kiếm tìm tự nhiên của Google, cũng như ở trên để dùng tùy chọn này cần phải kết nối với Google Search Console.
Và đây là kết quả lọc cho từ khóa dịch vụ SEO của SEO Nam Nguyễn:
Dưới đây là ý nghĩa của từng cột trên bảng kết quả này:
Từ khóa (theo mức độ liên quan): Đây là danh sách các từ khóa mà Google coi là phù hợp nhất.
làng nhàng tìm kiếm hàng tháng: Đây là số lượng tìm kiếm nhàng nhàng hàng tháng của người tìm kiếm trên khu vực đã chọn.
Cạnh tranh: Điều này phản ánh số lượng các nhà lăng xê đặt giá thầu trên từ khóa đó.
Giá thầu đầu trang: Là một cách đánh giá lại giá trị của từ khóa, phương pháp tầm thường giá thầu càng cao thì sẽ mang lại nhiều lợi nhuận.
Cách chọn từ khóa
hiện giờ người chơi đã biết cách dùng các công dụng và tùy chọn trong dụng cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, hiện nay tới bước cuối cùng: tìm từ khóa cần thiết để có thể tối ưu hóa nội dung website.
Điều này là rất cần thiết, có rất nhiều yếu tố để lựa chọn một từ khóa, để tốt nhất thì bạn nên tham khảo kĩ bài viết Nghiên cứu từ khóa trong SEO để có những chọn lọc đúng nhất cho website.
Ở phần này SEO Nam Nguyễn cũng chỉ tụ tập vào chỉ dẫn sử dụng công cụ Google Keyword Planner để nhanh chóng lọc ra những từ khóa đúng mực với mục tiêu phát triển của website. Nhập từ khóa đó vào trường và nhấp vào “Bắt đầu”
Và hãy xem các từ khóa xuất hiện:
Làm cách nào để người chơi biết chọn từ khóa nào?
Có rất nhiều yếu tố khác biệt cần xem xét, mà SEO Nam Nguyễn thường bình chọn các từ khóa dựa trên 3 tiêu chí chính:
Khối lượng tìm kiếm: Khối lượng kiếm tìm làng nhàng càng cao thì từ khóa càng có thể càng tốt.
mục đích thương mại: Xác định tiềm năng kiếm tiền của từ khóa. Đó là lý bởi tại sao SEO Nam Nguyên khuyên bài đọc thật kĩ bài viết Nghiên cứu từ khóa trong SEO.
Cạnh tranh SEO: Giống như mục tiêu thương nghiệp, việc đánh giá cạnh tranh của từ khóa trong kết quả tìm kiếm thiên nhiên của Google sẽ giúp chúng ta ổn định được thời kì và khối lượng công tác.
kiếm tìm từ khóa
Như tôi đã đề cập trước đó, Google Keyword Planner sẽ hiển thị dữ liệu về khối lượng tìm kiếm nhàng nhàng hàng tháng:
Khối lượng kiếm tìm trung hàng tháng sẽ dao động không phải là con số đúng mực, thành ra dữ liệu nhưng Google Keyword Planner cung cấp là chỉ số làng nhàng của hàng tháng, đây là số liệu cần thiết trong việc lựa chọn từ khóa.
Hãy chọn từ khóa theo mục đích của website:
Sau đó nhấp vào “thêm vào kế hoạch”:
Tiếp theo, trong thanh bên phải của trang, hãy nhấp vào “Tổng quan về kế hoạch”:
Xem tổng số lượng “lần hiển thị” cho cục bộ các từ khóa đã chọn:
Con số đó là số người kiếm tìm từ khóa đó mỗi tháng (trong trường hợp này liên quan tới từ khóa dịch vụ SEO thì khoảng 12k).
Vậy là kết thúc chúng ta sẽ có một danh sách từ khóa phù hợp với mục tiêu phát triển của website nhờ dụng cụ Google Keyword Planner. Rất mong bạn đọc có nhiều quan điểm đóng góp cho bài viết này để có những chỉ dẫn cụ thể hay hơn cho độc giả khác.
Có thể bạn quan tâm: Seo Onpage là gì? Kỹ thuật tối ưu Seo Onpage từ A tới Z
Nguồn: https://www.seonamnguyen.com