Thị trường mục tiêu là gì? Thị trường mục tiêu hay còn biết tới là target market, thị trường nói chung bao gồm tất cả các người có khả năng mua hàng và hiện tại đối với hàng hóa hay dịch vụ. Khi đã am hiểu cơ sở khách hàng hiện tại của mình, bạn sẽ nhắm mục tiêu đến nhiều người hơn họ bằng chiến lược tiếp thị của mình.
Mục lục
Thị trường mục tiêu là gì?
Thị trường mục tiêu hay còn biết tới là target market, thị trường nói chung bao gồm tất cả các người có khả năng mua hàng và hiện tại đối với hàng hóa hay dịch vụ, liên quan đến đến các nguyên tố có thể tiếp xúc, nhu cầu dùng, ước mong, nguồn tài chính để thực thi hành vi trao đổi.

Thị trường mục đích (target market) được am hiểu là sự phân đoạn người dùng vào những nhóm cụ thể ăn khớp với hướng đi riêng của từng doanh nghiệp. Có nghĩa là, thị trường mục đích là phần thị trường trong số đó tồn tại tất cả các người có khả năng mua hàng của một doanh nghiệp và doanh nghiệp phải lôi cuốn và đáp ứng được nhu cầu để biến họ thành người dùng trung thành.
Xem thêm Cách chạy Quảng cáo Zalo như thế nào thì mang lại hiệu quả?
Cách nắm rõ ràng thị trường mục tiêu cho shop mới
Hãy chú ý vào khách hàng
Nếu như bạn đã thu được lợi nhuận trong công việc kinh doanh của mình, thì điều đó có nghĩa là bạn đã có quyền truy cập trực tiếp vào đối tượng của mình.
Khi đã am hiểu cơ sở khách hàng hiện tại của mình, bạn sẽ nhắm mục tiêu đến nhiều người hơn họ bằng chiến lược tiếp thị của mình.
Thấu hiểu các vấn đề của người dùng mà bạn giải quyết
Điểm bắt đầu trong việc xác định thị trường mục đích cho hàng hóa hoặc dịch vụ là hiểu biết những yếu tố mà bạn giải quyết. Khi đã biết rõ những vấn đề này là gì, chủ shop mới có thể khởi đầu tìm ra ai có nhiều tính năng mắc phải những yếu tố này nhất.
Vẽ một bức tranh về quý khách hàng mục đích

Lên danh sách tất cả những loại quý khách hàng không giống nhau phải chịu đựng những vấn đề cần xử lý, một khi hoàn thành, bạn có thể khởi đầu xây dựng hình ảnh về những quý khách hàng này. Nhóm chúng theo vị trí – ví dụ: các cá nhân có thu nhập cao, mức sống ổn định thường sống ở các khu vực cao cấp, thành thị, khu chung cư cao cấp,…
Hãy xem xét kỹ hơn cơ sở khách hàng và xem liệu bạn có thể nắm rõ ràng bất kỳ mẫu nào trong đặc điểm của họ, chẳng hạn như các đặc điểm nhân khẩu học hoặc tâm lý học như
- Độ tuổi: Độ tuổi chung của khách hàng hiện tại của bạn là bao nhiêu? Biết dữ liệu này sẽ giúp bạn khi chọn phân khúc mục đích của mình trong các quảng cáo trên mạng xã hội.
- Giới tính: khách hàng hiện tại của bạn trọng điểm là nam hay nữ? Việc này sẽ giúp bạn hiểu một cách rõ ràng hơn về nhu cầu và mong muốn cụ thể của họ có lẽ là riêng biệt đối với giới tính của họ.
Những khách hàng mục tiêu nào sẽ được ích lợi từ ưu đãi của bạn?
Tự hỏi bản thân minh:
- Những vấn đề này sẽ gây rắc rối cho ai nhất?
- Ai sẽ mất nhiều nhất nếu như không xử lý những yếu tố này?
Nếu bạn sẽ chứng minh rằng khoản chi cho việc không phân loại các vấn đề lớn hơn chi phí xử lý chúng, thì trường hợp kinh doanh của bạn sẽ trở nên hấp dẫn.
Hãy tính đến các khía cạnh như biến động tinh thần, căng thẳng và nguy cơ đối với danh tiếng khi tiến hành phương án của bạn, cũng giống như chi phí lợi nhuận cuối cùng. Chính toàn bộ những vấn đề này tạo nên giá trị trong dịch vụ của bạn.
Xem thêm Marketing assistant là gì? Thông tin cho bạn đọc
Tại sao xác định thị trường mục đích là gì lại quan trọng?

Xây dựng chiến lược marketing tập trung ăn nhập để gia tăng doanh số
Khi phân tích thị trường mục đích một cách tường tận, các công ty có khả năng dễ dàng nắm rõ ràng được nhóm người dùng có cùng nhu cầu và thúc đẩy tính năng mua hàng hóa nhiều nhất. Từ đó, các công ty có khả năng phát triển các chiến lược marketing tập trung đánh trúng tâm lý khách hàng hơn và gia tăng doanh số.
Một VD về thị trường mục đích là nhóm người muốn ăn kem nhưng không dung nạp được lactose (không thể tiêu hóa sữa). Nhóm đối tượng này đấy có khả năng làm ra lợi nhuận lớn cho một nhà tạo ra sản phẩm thay thế kem không có sữa. Khi hướng đến marketing tập trung cho nhóm đối tượng mục tiêu này và xử lý được nhu cầu của họ, công ty sẽ dễ dàng đẩy mạnh được cơ hội kinh doanh cực kì cao.
Tăng độ nhận diện và nổi bật hơn so với đối thủ chung ngành
Khi thực hành giải pháp marketing tập trung vào thị trường mục tiêu, doanh nghiệp sẽ hiểu được cách giới thiệu thông điệp đánh trúng nhu cầu người dùng và phân phối quảng cáo thích hợp để tăng sự nhận thức về nhãn hàng.

Bên cạnh đấy, công ty có thể biến thành một chuyên gia về mong muốn và nhu cầu của nhóm đấy. Khi đó, doanh nghiệp có thể phản ứng rất nhanh với những chuyển đổi trong sở thích hoặc khái niệm của người dùng và theo dõi cẩn thận những nỗ lực của các công ty khác nhằm thu hút những quý khách hàng đó.
Nhìn chung, sự hiện diện vững chắc của thương hiệu sản phẩm trong thị trường mục tiêu sẽ đóng vai trò như một rào cản đối với các đối thủ đang tìm cách gia nhập thị trường tương tự và việc duy trì lợi thế cạnh tranh có khả năng là một trong những lợi ích mấu chốt của marketing mục đích.
Xem thêm Bí kíp viết content khuyến mãi hay để “chốt đơn” nhanh chóng
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về thị trường mục tiêu là gì và những đặc điểm của thị trường mục tiêu. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (marketingai.vn, gobranding.com.vn,…)
Bình luận về chủ đề post