Tìm hiểu về Green Marketing là các công việc marketing cho sản phẩm và dịch vụ dựa trên các yếu tố hoặc nhận thức về môi trường. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.
Mục lục
Tìm hiểu về Green Marketing là gì?

Theo Hiệp hội truyền thông Hoa Kỳ (AMA), Green marketing là công việc tiếp thị sản phẩm theo hướng thân thiện với môi trường. Do vậy, Green truyền thông gắn với chuỗi công việc truyền thông liên quan tới điều chỉnh mặt hàng, thay đổi công thức sản xuất, cách thức đóng gói cũng như thông điệp truyền thông tiếp thị.
Theo các người có chuyên môn marketing, khái niệm Green truyền thông thành lập nhằm nhắc đến các bước kinh doanh mặt hàng, dịch vụ đem đến ích lợi cho môi trường. Những sản phẩm, dịch vụ này có đặc tính thân thiện với môi trường hay công thức sản xuất, đóng gói được làm với giải pháp thân thiện với môi trường.
Xem thêm Social Marketing là gì? Xây dựng Social Marketing cần làm gì?
Yếu tố cốt lõi của chiến lược Green marketing là gì?
Thiết kế xanh
Thường thường, các doanh nghiệp phải đánh lạc hướng người sử dụng về những món đồ, dịch vụ có sự liên quan đến ích lợi môi trường (greenwashing). Một cái túi nilong làm từ giấy nguyên chất chứ không phải từ giấy tái chế. Một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu được các chuyên gia đánh giá cao trên marketing xã hội vẫn có khả năng chứa các vật liệu độc hại. Kế hoạch Green truyền thông tối quan trọng là bắt đầu với việc thiết kế mặt hàng, dịch vụ dễ dàng sử dụng với môi trường.
Brand giấy Green Wrap của Fuji Xerox là một ví dụ về sản phẩm thiết kế gần gũi với môi trường. Mọi thành phần của Green Wrap, từ tên gọi đến bản thân mặt hàng đều an toàn tới môi trường.
Định vị nhãn hiệu xanh
Một công ty có thể truyền bá bài bản tính phát triển lâu bền của mình với các sản phẩm, dịch vụ là nhân tố chính của hoạt động bán hàng. Mọi thứ mà công ty sản xuất đều có thể phản ánh đúng giá trị bềnh vững của nó. Họ chẳng thể tự nhận là tăng trưởng lâu bền khi vẫn bắt đầu tham gia vào các hoạt động không đủ lâu bền như bắt nhân viên làm việc trong hoàn cảnh không cam kết. Làm như vậy sẽ hủy hoại uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.
The Body cửa hàng là một minh họa thương hiệu xanh điển hình. Trên trang web chính thức, doanh nghiệp này xác định rõ ràng các thành quả của nó. Họ phản đối thử nghiệm trên động vật, ủng hộ thương mại cộng đồng, kích hoạt lòng tự trọng, tranh đấu vì quyền chúng ta và bảo vệ trái đất. Đến nay, brand này vẫn bắt đầu sống theo các thành quả đấy.
Kế hoạch cái giá dễ dàng sử dụng

Tìm hiểu về Green Marketing một công ty có thể làm nổi bật một sản phẩm hoặc dịch vụ xanh có khả năng giúp người sử dụng tiết kiệm ra sao. Chẳng hạn như, một doanh nghiệp ô tô có khả năng truyền thông marketing phương tiện tiên tiến của mình bằng việc làm nổi bậc cấp độ tiết kiệm nhiên liệu so sánh với các nhãn hiệu xe hơi hàng đầu khác.
Sản phẩm Tide Coldwater Clean được quảng cáo là một loại bột giặt loại bỏ vết bẩn đạt kết quả tốt, cũng như một bí quyết để người sử dụng tiết kiệm hóa đơn điện nước của họ. Trên trang website chủ đạo thức của mình, Tide chứng minh chất lấy đi này như một chất cô đặc có thể giúp tiết kiệm tới 50% hóa đơn vì không cần giặt trang phục bằng nước ấm.
Hoat động logistic xanh
Ngoài một mặt hàng hoặc dịch vụ xanh, bao bì và đóng gói của nó cũng phải thân thiện với môi trường. Bao bì là thứ trước tiên mà người tiêu dùng nhìn thấy, do vậy nếu như chúng không đơn giản là chất liệu thân thiện thì có thể người tiêu dùng sẽ không mua mặt hàng của bạn.
Vào năm 2013, Amazon đã đưa ra sáng kiến “Đóng gói không có mệt mỏi”, một nỗ lực 5 năm nhằm mục tiêu loại bỏ các vật liệu đóng gói lãng phí và khó mở như plastic, dây buộc và bọc bong bóng khí.
Cách áp dụng Green truyền thông
Tìm hiểu về Green Marketing dưới đây là bí quyết thức đơn giản mà các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ có thể áp dụng. Nếu doanh nghiệp của bạn công việc trong các lĩnh vực kinh doanh khác cũng có khả năng học hỏi những phương pháp giản đơn của các công ty bán lẻ miễn sao dễ dàng và giúp đạt cho được mục tiêu bảo vệ môi trường, dễ dàng sử dụng với môi trường và phát triển bền vững.
- Tắt toàn bộ thiết bị khi không sử dụng.
- Khuyến khích marketing bằng e-mail.
- Giảm phung phí giấy tờ (máy fax…).
- Dùng giấy hai mặt bất kỳ khi nào có thể.
- Không để vòi nước bị chảy nước.
- Tìm nguồn cung có khả năng tái dùng giấy.
- Chọn nhà cung cấp có thể tái sử dụng bao bì.
- Trước khi xem xét mua đồ đạc dùng trong văn phòng, hãy xem xét năng lực điều chỉnh hoặc sửa chữa.
Tầm quan trọng của Green truyền thông

Tìm hiểu về Green Marketing không những có lợi về mặt môi trường mà nó còn có lợi cho các daonh nghiệp:
- Tiếp cận thị trường mới: giúp doanh nghiệp đến gần hơn thêm được thị trường mới, gồm có những người sử dụng xanh thích các sản phẩm thân thiện với môi trường hơn là những sản phẩm không dễ dàng sử dụng với môi trường, nếu họ được xác định
- Lợi thế cạnh tranh: công việc tiếp thị xanh làm tăng thêm nhiều người tiêu dùng vào cơ sở người sử dụng hiện tại của bạn. Từ đó đem tới cho công ty của bạn điểm khác biệt so sánh với đối thủ
- Hình ảnh công chúng tích cực: một tổ chức khi đi theo mục tiêu sau này dễ dàng sử dụng với môi trường, sẽ khiến khách hàng cảm nhận rằng công ty có một triển vọng có trách nhiệm và nhận thức vì cộng đồng.
Xem thêm :Marketing concept là gì? Mục đích của Marketing concept là gì?
Qua bài viết trên của Atpdigital.vn đã cung cấp các thông tin về tìm hiểu về Green Marketing và các yếu tố cốt lõi. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( blog.webico.vn, gtvseo.com, … )
Bình luận về chủ đề post