Tìm hiểu về Infographic hiện đang là thuật ngủ bùng nổ trong thế giới thiết kế đồ họa khoảng mười năm trước. Vậy Infographic có liên quan gì đến ngành seo và marketing? Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
Tìm hiểu về Infographic

Infographic chuyên mục share tới độc giả tất cả những nội dung, kiến thức về Digital marketing, Trực tuyến truyền thông từ cơ bản đến chuyên sâu gia tăng thông qua các Infographic nhằm giúp bạn có khả năng dễ dàng nắm bắt và hiểu thông tin cần cung cấp hơn.
Đây cũng là một trong các điểm lợi thế của Infographic trong việc truyền tải nội dung, kiến thức đến cho người đọc. Khi mà họ sẽ đơn giản nắm bắt và thích thú hơn trong việc chào đón nội dung, kiến thức qua Infographic hơn là qua những đoạn văn thông thường. Infographic tại truyền thông AI truyền tải đến độc giả những nội dung, kiến thức về marketing nói chung và Digital marketing nói riêng. Hy vọng đây sẽ là phân mục hữu ích là nơi đê bạn tìm kiếm, tham khảo thông tin có ích
Tại sao sử dụng infographic?
Infographic là một cách tuyệt vời để làm cho thông tin phức tạp dễ lĩnh hội. Chúng sẵn sàng giúp ích bất cứ lúc nào bạn cần:
- Cung cấp các thông tin tổng quan nhanh chóng về một chủ đề
- Trình bày một công thức phức tạp
- Hiển thị kết quả nghiên cứu hoặc dữ liệu khảo sát
- Tóm tắt một bài post blog hoặc một bài báo cáo dài
- So sánh và đối chiếu các sự lựa chọn
- Nâng cao nhận thức về một vấn đề hoặc nguyên nhân
Khi bạn phải cần truyền tải một nội dung khó có khả năng giải thích bằng lời đến ai đó một cách nhanh chóng, infographic sẽ giúp bạn làm điều đó.
Nhiệm vụ Infographic trong marketing
Ngày nay Infographic đã trở nên xu hướng content truyền thông marketing, bởi người dùng có mong muốn tìm đến các nội dung ngắn gọn súc tích và chứa đựng nhiều yếu tố mới mẻ như mẩu tin ngắn, hấp dẫn với những hình ảnh thú vị và video sống động. Dựa trên cơ sở đấy, các nhà thiết kế Infographic đã dần được các doanh nghiệp đầu tư trong các hoạt động tiếp thị, ads của mình.
Bạn có thể coi một hình ảnh từ Infographic với ghi đầy đủ thông tin thay vì đọc nguyên một bài ads sản phẩm. Nếu bạn phải tốn thời gian để có thể tìm hiểu quy trình dùng mặt hàng từ các clip thì nội dung trên một thiết kế Infographic có thể giúp bạn điều đấy. Hoặc dễ dàng hơn, bạn chỉ phải lưu lại Infographic khi mong muốn tra cứu hoặc chia sẻ lên các mạng xã hội của mình.
Các kiểu infographic ngày nay
Infographic có những dạng không giống nhau. Chúng được chia loại dựa trên mục tiêu, loại đối tượng mục tiêu được sử dụng và luồng nội dung. Lưu ý rằng infographic không phải lúc nào cũng rơi vào một danh mục chi tiết.
Các kiểu infographic thích hợp nhất trong một tình huống nhất định sẽ phụ thuộc vào mục đích của việc trực quan hóa dữ liệu. Chọn loại infographic cần tránh mơ hồ và tốt nhất giúp người đọc trích xuất thông tin có ích và những hiểu biết có giá trị.
Nội dung

Infographic nội dung được phân biệt bởi cấp độ dùng văn bản trên mức trung bình khi so sánh với các loại infographic khác. Hình ảnh có thể được nâng cao bởi các biểu tượng, hình dạng, màu sắc và các yếu tố hình ảnh khác tuy nhiên nhìn bao quát, điểm nổi bật là các từ.
Infographic thông tin thường tuân theo một tường thuật trực quan để kể một câu chuyện. Việc làm này bao gồm tận dụng kích thước phông chữ và kiểu dáng, hình ảnh và vị trí của các đối tượng mục tiêu khác nhau để dẫn mắt người đọc từ điểm này sang điểm tiếp theo theo trình tự đặc biệt hoặc vị trí.
Các cách hay nhất để thiết kế infographic thông tin:
- Đặt cho mỗi phần một tiêu đề mô tả để thông tin được rõ ràng.
- Đánh số các phần của bạn để giúp nội dung lưu chuyển.
- Xen kẽ giữa các màu sắc, loại hình ảnh và hướng khác nhau để quyến rũ người coi.
- Minh họa các định nghĩa bằng cách sử dụng các biểu tượng và hình ảnh.
Xem thêm Social Marketing là gì? Những lợi ích từ Social Media Marketing
Dòng thời gian
Infographic về dòng thời gian miêu tả các sự kiện hoặc hành động theo trình tự thời gian. Để làm nổi bật các ngày quan trọng hoặc để cung cấp tổng quan về các sự kiện (ví dụ: Dòng thời gian của dự án).
Chúng thường được sử dụng để chứng minh sự tăng trưởng của sản phẩm, xu hướng lịch sử hoặc sự phát triển của một ý tưởng. Infographic dòng thời gian dùng các biểu tượng, hình ảnh và các yếu tố đồ họa để đưa rõ ra ý kiến, có thể giúp hình thành ra một bức tranh bài bản hơn về khung thời gian.
Định dạng của dòng thời gian có thể là dọc, ngang hoặc quanh co. Infographic dòng thời gian dọc và quanh co thường dễ đọc hơn. Infographic dòng thời gian ngang hoạt động tốt nhất trong áp phích, bản giải thích và môi trường nơi không gian không bị làm giảm.
Các phương pháp hay nhất về thiết kế infographic theo dòng thời gian:
- Sử dụng một đường trung tâm để kết nối các vấn đề không giống nhau trong thời gian.
- Sử dụng phông chữ đậm, tương phản để làm nổi bật năm hoặc tên của mỗi sự kiện.
- Minh họa từng thời điểm bằng một biểu tượng dễ dàng.
- Khi cần thiết, hãy cung cấp mô tả ngắn gọn cho từng thời điểm.
So sánh
Tìm hiểu về Infographic so sánh rất hữu ích để so sánh nhiều đối tượng, chúng ta, định nghĩa, mặt hàng hoặc nhãn hiệu. So sánh trực quan các cảm hứng có thể giúp minh họa những điểm tương đồng và sai biệt.
Cho dù bạn muốn so sánh các tùy chọn theo bí quyết không thiên vị, hay bạn muốn làm cho một xác định có vẻ vượt trội hơn, một infographic so sánh sẽ làm tốt điều đấy. Thường thường, infographic so sánh được chia nhỏ ở giữa theo chiều dọc hoặc chiều ngang, với một tùy chọn ở mỗi bên.
Hình ảnh thường sẽ được chia thành hai hoặc nhiều phần tùy thuộc vào số lượng mục được so sánh.
Nếu bạn muốn so sánh nhiều hơn hai thứ, thì chỉ cần chia infographic của bạn làm đôi sẽ không đạt kết quả tốt. Thay vào đó, bạn có thể chia infographic của mình thành nhiều cột.
Các cách hay nhất để tạo mẫu họa thông tin so sánh:
- Chia infographic của bạn làm đôi để hiển thị hai tùy chọn hoặc các cột để thể hiện nhiều tùy chọn hơn.
- Đặt hai tùy chọn khác nhau bằng việc dùng màu nền tương phản.
- Sử dụng màu sáng hơn để làm nổi bật tùy chọn bạn muốn người coi chọn.
Phân cấp

Tìm hiểu về Infographic một infographic phân cấp có thể bố trí nội dung từ lớn nhất đến tối thiểu. Một ví dụ được nhiều người biết đến về việc làm này là kim tự tháp hình dung Thứ bậc mong muốn của Maslow. Nhu cầu quan trọng nhất của nhân loại ở đáy kim tự tháp, tăng dần lên mong muốn ít tối quan trọng của nhân loại ở phần nhỏ nhất ở trên cùng.
Bạn có khả năng dùng một biểu đồ kim tự tháp cũng giống như để có nhiều loại thông tin phân cấp. Ví dụ: Mẫu infographic phân cấp này mô tả các cách học tập hiệu quả nhất, với giải pháp duy trì cao nhất ở cơ sở.
Xem thêm :Marketing concept là gì? Mục đích của Marketing concept là gì?
Qua bài viết trên của Atpdigital.vn đã cung cấp các thông tin về tìm hiểu về Infographic trong ngành marketing có gì đặc biệt?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( vi.venngage.com, vieclam.thegioididong.com, … )
Bình luận về chủ đề post