Viết bài chuẩn Seo là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề viết bài chuẩn Seo. Trong bài viết này, atpdigital.vn sẽ viết bài Chia sẻ Kinh nghiệm viết bài chuẩn Seo mới nhất 2020
Mục lục
Bước 1: Chọn một chủ đề hay và viết về nó
Việc seo Copywriting chỉ có khả năng khởi đầu khi bạn biết mình phải viết về cái gì.
Chủ đề là một yếu tố quan trọng trong việc viết lách. Một topic nội dung tốt giúp câu chữ được “tuôn trào” , trái lại. bạn cần ghi nhớ là tại việc viết nội dung chuẩn SEO thì một số từ khóa hay chủ đề sẽ có mức độ khó cao hơn các keyword hoặc topic còn lại. nhưng tôi sẽ đề cập đến vấn đề này trong chu trình sau.
Ví dụ : tôi đã chọn chủ đề là “Kinh Nghiệm Viết Bài Chuẩn SEO” cho bài viết này.
Có một điều đảm bảo bạn , tôi phải làm được là bài đăng của chúng ta sẽ phải là nội dung tối ưu tại topic mà bạn hướng đến. đây là vấn đề mà Google luôn muốn khi trả về cho bạn những kết quả của tìm kiếm có sự liên quan. hậu quả là : nếu nội dung của bạn là tối ưu thì không có nguyên nhân gì mà Google lại không xếp hạng bạn trên những địch thủ của mình.
Bí quyết để có được một nội dung tốt nhất về một chủ đề nào đấy là bạn cần phải thu hẹp ý của chủ đề đấy lại để truyền đạt được những giá trị của bài đăng cho bạn.
Trở lại ví dụ ở trên, topic mà tôi đã chọn để viết là Kinh nghiệm viết bài chuẩn SEO. Giả sử topic mà tôi chọn lại là “Cách SEO site lên TOP 10 Google” thì sao? nếu như vậy thì tôi bắt buộc phải viết nhiều bài hơn để triển khai hết những ý của chủ đề này, có thể là:
- chiết suất web vệ tinh là gì tầm đặc biệt tại seo
- Local seo
- sửa đổi và cải thiện trên trang
- Backlink chất lượng là gì
- …
Vậy nên, các nàng hãy tóm tắt ý tưởng trong một chủ đề chi tiết.
Việc ttóm gọn ý tưởng trong một topic cụ thể giúp các người làm SEO không gặp gỡ phức tạp tại việc viết ra những thông tin chuẩn SEO và chất lượng.
Thông tin của chúng ta càng chi tiết , cụ thể về ý bao nhiêu thì hiển nhiên là chất lượng của nó càng tốt bấy nhiêu. Kéo theo đó thì kỹ năng thứ hạng trên Google của bài đăng cũng cao hơn rất nhiều.
Xem thêm: Seo là gì? Quy trình xây dựng một bài viết chuẩn Seo mới nhất 2020
Bước 2. Nghiên cứu từ khóa để biết rằng mọi người đang tìm kiếm điều gì trên Internet?
Bạn nghĩ người dùng sẽ dùng từ khóa nào?
Hãy đặt địa điểm của mình vào địa vị các người độc giả – các người tìm kiếm để xét xem bạn sẽ dùng keyword gì?
Khi người sử dụng có nhu cầu học về “Các thuật ngữ tại SEO” thì họ sẽ dùng những từ khóa như sau:
- Thuật Ngữ tại seo là gì
- Thuật Ngữ SEO
- Có Bao Nhiêu Thuật Ngữ tại SEO
- trong SEO cần những Thuật Ngữ gì
- ……………
Hãy nghiên cứu từ khóa với Google từ khóa Planner để biết nhiều hơn về các ý tưởng keyword
Nhiệm vụ tiếp đến là chúng ta sẽ là làm ra từ khóa để biết chính xác về xu hướng tìm kiếm của người dùng bằng Công Cụ Google từ khóa Planner.
- Đăng nhập vào Google từ khóa Planner
- Bạn nhập từ khóa cần kiểm duyệt vào chọn lựa “Search for new keyword and ad group ideas”
- Xác lập phạm vi khách hàng/độc giả mà bạn muốn hướng đến tại chọn lựa “Targeting”.
- Click vào nút “Get ideas”
Thông số “Avg. Monthly searches” cho bạn biết rằng tại một tháng thì từ khóa đấy được tìm kiếm bao nhiêu lần.
Con số Google bổ sung không phải chuẩn xác hoàn toàn nhưng chúng ta nên dựa vào đó để làm thước đo cho việc viết bài. từ khóa có lượng tìm kiếm càng nhiều thì lượng truy cập đến với site của bạn càng cao (khi bạn lên TOP).
Một điều cực kì quan trọng là bạn phải sử dụng keyword này tại bài viết của mình. nếu như bạn không dùng nó trong bài viết chuẩn SEO thì hiển nhiên là Google sẽ không xếp hạng site của bạn cho keyword đó.
Bước 3 Tốt nhất từ khóa khi viết bài chuẩn SEO
Một bài viết muốn chuẩn seo cần có nội dung liền mạch và được viết theo một bố cục được tổ chức tốt để bộ máy tìm kiếm có khả năng tìm thấy nó. các nàng có thể tìm hiểu thêm bài đăng về bí quyết chế tạo từ khóa trong seo .
Nhiều người khi viết bài thường tỏ ra sợ hãi về mật độ keyword. thật chất thì bạn không cần phải quá sợ hãi về vấn đề này. Kinh nghiệm cho thấy mật độ keyword nên là 1 – 3 % cho những bài viết dưới 500 từ , từ 3 – 5. với những bài từ 500 từ trở lên.
Mật độ keyword (Keyword Density) trong bài đăng là tổng số tần suất (tính theo %) về việc lặp lại keyword đấy trong tất cả nội dung bài đăng. có nhiều Công Cụ để hiểu được mức độ từ khóa Density đang là bao nhiêu trong bài đăng của bạn. Một trong số những công cụ sử dụng để điều chỉnh vấn đề về mật độ keyword đó là SEOQuake
Hãy từ bỏ việc nhồi nhét từ khóa trong các câu văn viết ra. điều này không những khiến trang website của chúng ta ấn tượng tại mắt bạn đọc, mà còn hỗ trợ bạn “sống xót” qua các thuật toán chống SPAM của Google.
Kinh nghiệm 3. Hãy nhớ việc phải tốt nhất từ khóa tại SEO Copywriting: các bạn hãy đọc lại bài đăng một số lần để bảo đảm rằng bạn đã “rải” từ khóa xuyên suốt các ý trong bài. chú ý rằng nội dung chúng ta viết ra là nhắm đến người sử dụng nên bạn phải đảm bảo được giá trị nội dung của nó. Đừng quá sử dụng quá nhiều keyword. Hãy tốt nhất từ khóa ở một mật độ cho phép.
Bài viết tham khảo: SEO Facebook là gì? Hướng dẫn 4 bước seo Facebook hiệu quả mới nhất 2020
Bước 4 Lập dàn bài cho bài viết
Đến công đoạn này thì bạn đã biết được mình sẽ viết cái gì và viết về từ khóa gì rồi. Điều đấy thật tuyệt
Giờ thì tôi sẽ cùng trao đổi với bạn về việc tạo dàn bài cho bài viết chuẩn seo mà chúng ta chuẩn bị hành động sắp tới đây. tại sao bạn phải làm điều này? giản đơn thôi, vì nó sẽ hỗ trợ bạn biết được nên viết cái gì và viết như thế nào. Đây không những là kinh nghiệm để viết chuẩn SEO, mà còn giúp chúng ta tạo ra những bài viết hay , đủ ý.
Dưới đây là dàn bài của bài đăng mà tôi đã chọn:
- Lập dàn bài cho bài viết
- sửa đổi và cải thiện bài đăng trong SEO
- làm ra từ khóa
- Đặt vấn đề
- đánh giá thông tin của địch thủ
- Viết bài
- kĩ năng viết tiêu đề
- Chọn chủ đề để viết
- dừng lại lỗi lo
Kinh nghiệm 4 Hãy lập dàn bài cho bài viết bạn thật kỹ khi sẵn sàng tiến hành: đây là một việc làm rất quan trọng khi viết bài chuẩn SEO. các bạn có nhận thấy nó giống những gì mình còn học ở nhà trường thầy cô thường hay nắm lập dàn ý trước thời gian làm văn. Nên hãy ứng dụng trong hoàn cảnh này. Một dàn bài tốt giúp bài đăng của chúng ta liền mạch, gãy gọn về ý và xúc tích hơn cực kì nhiều.
Bước 5. khởi đầu viết bài
Đến bước này thì các bạn đã có được một dàn ý cụ thể để viết về topic mình chọn lựa. Nguyên liệu, phương tiện đã toàn vẹn rồi. Công việc tiếp theo của chúng ta là viết bài. không hề có một công thức hay thủ thuật nào để đề cập về lỗi lo này cả. những gì bạn phải cần làm là luyện tập thật nhiều để ngòi bút được lưu loát , thoát ý.
Bạn không cần phải viết hay. tối quan trọng vẫn là mạch văn rõ rệt và không mắc phải các lỗi hành văn như chính tả, chấm phẩy lung tung, câu cú tối nghĩa…Tùy thuộc vào lĩnh vực mà bạn đang làm SEO là gì mà chúng ta sẽ chọn được một cách hành văn phù hợp.
Kinh nghiệm 5. nỗ lực hết sức mình để sáng sủa sản sinh ra những nội dung bài viết chất lượng về topic , keyword bạn đã chọn. trước khi thực hiện công việc thì phải nên lựa chọn đối tượng độc giả của bạn là ai để có được bí quyết hành văn phù hợp. Để seo Copywriting không bị căng thẳng thì những bạn nên liên tưởng viết bài đồng nghĩa với việc mình đang viết một bức thư cho gia đình của mình.
Bước 6 bình chọn nội dung của đối phương
Trước thời gian xuất bản bài seo Copywriting lên internet, hãy kiểm duyệt các bài viết cùng topic này mà đối phương của bạn đã tạo ra trước đóvà để coi chúng ta có học hỏi được thêm điều gì hay, điều gì đừng nên viết trong bài mình hay không.
Bạn không được nghĩ là bài đăng mình là độc quyền không ai cạnh tranh. Vẫn có những đối phương đang lặng thầm SEO các từ khóa giống Bạn. Vậy nên, sự cạnh tranh chưa bao giờ là không có.
Các bạn nên xem đối phương trực tiếp của mình là TOP 10 trong trang đầu của Google về keyword mà bạn đang viết bài chuẩn seo để tìm kiếm sự có sự liên quan về thông tin.
Bước 7 Viết tiêu đề hấp dẫn
Tiêu đề của một bài SEO Copywriting đạt đòi hỏi là phải chứa đựng được 2. yêu tố sau:
- Tiêu đề bài viết cũng phải chuẩn SEO: vấn đề cực kì quan trọng mà bạn cần phải cầm được là tiêu đề cũng phải chứa đựng từ khóa. Tiêu đề là một trong những yếu tố tác động đến việc thứ hạng site trên Google nên việc tiêu đề Phải chứa từ khóa là không thể bỏ qua.
- Tiêu đề phải thú vị được bạn đọc: thứ này thì miễn bàn rồi. Như các nàng thôi, chỉ các tiêu đề được “giật tít” một cách khôn khéo mới hấp dẫn được lượng người coi đông đảo. hậu quả là, bạn sẽ chuyển hóa được từ độc giả thành người tiêu dùng tiềm năng nhờ thông tin thú vị.
Kinh nghiệm 7. Học bí quyết “giật tít”: Tiêu đề của bài viết rất quan trọng! Nhiệm vụ của bạn là phải viết được một tiêu đề không những thú vị mà còn phải chứa từ khóa trong số đó, nên đưa những câu hỏi gợi tò mò cho người đọc mong muốn tìm câu giải đáp lên các tiêu đề. nếu bạn viết bài để bán hàng thì hãy cố hết sức nêu bật lợi ích của khách hàng là gì khi sử dụng hàng hóa của bạn.
Kết Luận :
Lời Kết :
Như vậy bài đăng trên đã một phần nào giúp các nàng hiểu rõ hơn về kinh nghiệm viết bài chuẩn SEOvà SEO Copywriting là một trong các kiến thức seo quan trọng mà các người làm seo hiện nay phải thành thục. Theo một bí quyết bình chọn không phải quá thì đây là một kỹ năng khó nhất tại SEO mà nếu muốn trở thành “master” thì bạn phải cần rất rất nhiều thời gian.
Nhưng chỉ cần thông tin chất lượng và chuẩn seo không thôi là chưa đủ. Chúng ta còn phải mất thêm thời gian để gây dựng lòng tin với Google bằng cách xây dựng sự liên kết cho bài viết đấy.
Google sẽ phân tích và bình chọn xem nội dung của bạn có chất lượng hay là không dựa vào Backlink từ các site khác trỏ về bài đăng. Vậy nên việc viết bài làm thế nào cho thật ý nghĩa , súc tích để được mọi người chia sẻ và sử dụng để phát tán là cả một nghệ thuật của ngôn từ. Trân thành cám ơn các nàng đã quan tâm theo dõi, bài viết nếu còn thiếu sót mong được đóng góp thêm từ các bạn.
Nguồn: https://jpwebseo.com/