Viral content là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Viral content là gì. Trong bài viết này, atpdigital.vn sẽ viết bài Viral content là gì? Cách tạo Viral content hàng ngàn lượt chia sẻ hiện nay
Mục lục
Viral content là gì ?
Viral nội dung là thông tin rất có ích hoặc hấp dẫn trên mạng. Nó hấp dẫn làm người ta yêu thích, share , lan rộng không ngừng… như một con virus ! tại seo nó được hiểu như sự lây lan của nội dung hay , hấp dẫn…
Chúng ta hãn hữu nghe tới các cụm từ như viral nội dung marketing, viral marketing… làm thế nào để tạo một viral content truyền thông chiến thắng ? Mời các bạn đọc tiếp !

Viral là Virus tại tiếng Việt, nó là tính từ và có khả năng hiểu là “Sự lây lan” của một cái gì đấy, chẳng hạn như cụ thể:
the rise of virals in Trực tuyến truyền thông
Các bạn cũng biết, virus thì chưa bao giờ chỉ lây lan tại một máy tính, nhưng mà nó sẽ tự kích hoạt và lây lan thanh lịch hàng triệu máy tính trên thế giới. Còn con nào không lây được thì con ấy coi như thất bại, là virus dởm !
Như vậy, ta hiểu đơn giản cho Viral content truyền thông nghĩa là sự lây lan của nội dung. Nhờ một viral content nhưng mà thông điệp có khả năng được share nhiều trên mạng, mạng xã hội và blog. Từ đó ta lan tỏa được thông điệp tới nhiều người !
Xem thêm: Content strategy là gì? Cách thực hiện chiến dịch Content chuẩn nhất hiện nay
Để tạo được viral nội dung ta cần phải có nhiều kĩ xảo, khả năng. trong số đó có cả kĩ năng thôn hội, kĩ năng marketing và khả năng hóng hớt. Một content tốt , đưa tính viral phải thời sự, phải bỏng tay, phải thật sự thú vị thế hệ có thể lây lan trên internet truyền thông !
ví dụ như Fami – thương hiệu sữa từ đậu nành của doanh nghiệp Vinasoy. doanh nghiệp đã sử dụng chiến dịch tên là “Nhà là nơi” để khái niệm lại ngôi nhà trong mỗi bạn. Chiến dịch này cực kì chi là “viral” do nó dùng hình ảnh quen thuộc nhất cùng câu kết truyền thông trên mạng xã hội. toàn bộ mọi người share nó mau chóng trên mạng xã hội với hashtag #Nhàlànơi
Hay Happy Pola, cô/anh ấy đã sử dụng clip quay cảnh mình uốn éo tại một thân thể chẳng thể bé dại được nữa. nhưng mọi người cảm nhận thấy ả thú vị và chia sẻ nó ầm ầm, clip rất chi là “Viral”
Vậy làm thế nào để xây dựng được thông tin viral cho một chiến dịch marketing online ? Thì cũng chả khác gì clip hay những chương trình truyền hình, nhưng thông tin sẽ khó nắm nhập hơn và khó lây lan hơn. Trừ khi nó thật sự, thực sự thời sự !
Bí quyết viết viral nội dung
Viral content là cái nhưng mà nhiều Marketer hướng tới ! do chỉ cần một tí khôn khéo, người ta có khả năng nổi tiếng trong một đêm. Hoặc vô tình hay cố ý, một bức hình lây lan trên mạng có thể cho ra hàng triệu đô la. nếu như như vụ chiếc váy màu gì trên Ebay, chỉ có vậy mà loài người ta săn tìm những chiếc váy giống như vậy, nhờ đấy nhưng các nhà bán váy bà xã trên Ebay được việc !
căn bản về viral nội dung
Bạn cần phải có sự sẵn sàng trước cho một chiến dịch đưa tính Viral, đó là thành công. Còn không sẽ là giọt nước hòa vào đại dương cả, chuẩn bị kĩ càng đủ mọi góc cạnh từ tâm lý, lời lẽ, hình ảnh và thời kì …
Người chơi cũng tự hiểu rằng, với một nội dung viral, game thủ có thể được nhiều người biết đến hoặc bị xúc phạm. đương nhiên rồi, trước khi đưa ra bức ảnh này, anh ấy chẳng nghĩ nó làm không ít người giận dữ tới vậy … vân vân !
Người chơi cũng cần chuẩn bị để đón lõng làn sóng viral để kinh doanh, để có tiếng, hoặc để bồi thêm tí vào cho nó đỡ nhạt, để làn sóng lại lan truyền tiếp !
Ý tích cực dễ lan hơn tiêu cực
Tất nhiên rồi, tuy vậy các bạn sẽ hiềm nghi về việc làm này, đơn cử như trên Facebook người ta thích cướp hà hiếp giết mổ. trong khi người chơi lại không hề có topic ấy, làm cách nào để lan truyền ?
Thực tiễn, có nhiều thông tin hăng hái được chia sẻ mỗi ngày , cũng có vài điều đem tới những làn sóng lây lan bé dại, mạnh đủ cả. Chẳng là cái tốt người ta thường hay không bị ghi sâu vào não bộ thôi !
Các nội dung có luận điểm cá nhân dễ lây hơn là phổ biến chung
Khi làm viral nội dung, họ sẽ có thể ứng dụng bí kíp cho quan niệm cá nhân vào vấn đề. thể hiện quan niệm cá nhân sẽ được không ít người “lao thân” vào tranh luận.
Ồ tất nhiên, người ta sẽ cảm thấy bị bức xúc, thú vị, cute hoặc ngờ ngạc khi thấy những thông tin mà bạn đăng lên. chẳng hạn như như “bạn yêu thích ăn giết thịt chó” ấy là có luận điểm cá nhân, có màu sắc cá nhân. trong clip đó chả hạn, game thủ biểu hiện người chơi cực kì thích ăn giết thịt chó, ồ lên vui mắt khi thấy đĩa làm thịt chó. , người chơi nói rằng game thủ ghét mấy bạn suốt ngày bảo vệ chó như người thân … vân vân !
Có thể bạn quan tâm: Hướng đẫn cách viết Content thu hút người đọc truy cập mới nhất 2020
Kinh ngạc, lạ, độc
Các thứ kinh ngạc sẽ làm người ta chia sẻ không yêu mến tiếc nuối. Hoặc các thứ rất lạ, rất độc , cần phải bào chế, cần phải khoe với thằng game thủ là cái này kinh dị lắm ! điều này giúp cho nội dung lây lan theo cách Viral content muốn !
Thông tin cảnh báo
Nếu như như bạn đăng chuyên chở một video nói về bệnh lạ đang ăn trên da của bạn, và cảnh báo mọi người rằng căn bệnh này rất dễ lây, Quan sát qua màn hình cũng lây ! chắc chắn sẽ được chia sẻ rất nhiều bởi vì nó có khả năng cảnh báo người xung quanh !
Hoặc quá xấu hoặc là quá đẹp
Hoàn cảnh của anh Phạm Minh Phú là một ví dụ:
Nhưng mà Quan sát ảnh là biết, không cần phải nói thêm, nhưng bức ảnh này có gì nhưng mà gây nghiện đến vậy ?
Phạm Minh Phú, thánh phồng tôm bị chế nhiều trên mạng
Ảnh này có khuôn mặt hero tương đối mất thẩm mỹ trai, lại có vẻ nghiêm nghị. Trông lại là ảnh dễ cắt chế, lại được đăng trên VOZ diễn đàn, một nơi đông đúc. vì thế nó mới lan rộng đến vậy ! Tôi cược là game thủ đã có lần Quan sát thấy bức hình này ở đâu đó trên kênh social rồi !
Tiếp đến là quá đẹp ! Khi quá đẹp thì nó sẽ làm người khác yêu thích, việc yêu thích sẽ làm người ta chia sẻ. đặc biệt là ảnh những hotgirl, chỉ cần hở không quá nhiều để thanh lịch, gương mặt khả ái, góc chụp đẹp là có khả năng lây lan cực nhanh trên mạng xã hội. nếu như thêm khoản có tài nữa thì thôi rồi lượm lặt ơi !
Có sự liên quan tới ma quỷ
Ờ thì toàn bộ mọi người phàm là loài người ai cũng lo lắng ma quỷ, nhưng họ lại thích nghe, đọc và xem các thứ ấy ! Đây cũng là nội dung rất dễ lan tỏa.
Rất hấp dẫn, đáng yêu
Cái này video trẻ mỏ là hay thu được sự quan tâm nhất. ví dụ như clip đình đám nhất của Facebook năm 2014 là em bé bỏng bị say thuốc nhổ răng cứ ngồi trên xe ô tô rồi nói nhăng nhít, hay như clip này:
Thời sự
Dòng người đang quan tâm đến lỗi lo của hồ Ngọc Hà chẳng hạn ! Jam làm một bài vào đúng lúc đang găng, thế là cả nghìn người chia sẻ bài đăng. Hay như mấy năm trước Jam “chê” Windows phone ! Thế là tại một đêm mà cả nghìn người vào đọc, chia sẻ, comment bàn cãi đủ kiểu !
Đồ, món hàng, dịch vụ miễn phí không ít người yêu thích
Giả dụ như phân phát Iphone 6. không mất phí trong Long Biên, sẽ có cả ngàn Ifan chia sẻ cho nhau , tôi cũng sẽ chia sẻ lên cả blog và kênh Facebook có chừng !
Và còn nhiều lắm, nếu cứ kể ra thì hết cả ngày, phổ biến quy lại nó cũng có vài mục tiêu như trên nhưng mà thôi.
Vật liệu làm Viral content
Đa phần các vụ lan truyền trên là thuộc về clip , Ảnh. Ảnh thì dễ truyền chuyên chở hơn tuy nhiên clip lại sâu sắc, mang ý nghĩa thông điệp hơn. thông thường tại các cuộc truyền thông của những thương hiệu, họ làm video do sức lôi cuốn tốt trong thời gian làm nhãn hiệu tốt, thông tin truyền chuyên chở sâu sắc !
Ảnh thì rộng rãi, dễ lây lan nhưng độ sâu không có, hoặc có tuy nhiên ít. tóm lại là các nhà làm thương hiệu không khoái lắm hình ảnh, hoặc nếu như dùng hình ảnh thì phải làm nhiều chiến dịch khác nhau theo dạng “mưa dầm thấm lâu” !
Còn về nội dung, chỉ khi nó thật sự hữu ích người ta thế hệ chia sẻ, do các đoạn text ít thu hút mắt đọc. trong khi cho cả ảnh vào cũng không mấy nhằm nhè bằng những chiếc ảnh đơn lây lan trên internet !
thành ra, vật liệu làm viral content phù hợp là Ảnh trước, sau đó có khả năng là clip ngắn !
Viral tại seo
Trong SEO thì có tầm thường một luật lệ, ấy là sử dụng nội dung có chứa ảnh , clip. toàn bộ mọi người cảm nhận thấy yêu thích nhưng mà dẫn link ngược lại, trích dẫn hoặc chia sẻ đường link trên kênh mạng xã hội. Nhờ vậy mà bài đăng được truy cập nhiều ! hoàn cảnh làm thành công thì cực kì dễ lên từ khóa và tốt cho toàn trang !
Ở các blog phệ, chỉ cần một thông báo hoặc một bài đăng hấp dẫn, là nó có khả năng lan tỏa khắp nơi với hàng nghìn người trích link. Như những bài viết của Mashable hay của SearchEngineLand ! tuy nhiên ở Viet Nam các báo thường hay dấu nhẹm nguồn, ghi là “sưu tầm” hoặc Blogger Jam chứ họ lo lắng dẫn link. Hay đúng hơn là họ không yêu thích mất đi một tí nào tại trang của họ cả !
Vậy thông tin ra sao thì được share nhiều hơn ?
- nội dung chạm đến cảm giác để họ chia sẻ như một hành động hỗ trợ, lòng hảo tâm, chia sẻ chốc lát nhưng họ mong muốn nhiều người khác cũng đều được thấy.
- thông tin đó liên kết chặt chẽ trực tiếp với người dùng, giúp họ thể hiện ra được tính cách, sở thích… của mình.
- người sử dụng vốn ham thích một brand chi tiết nào đó. Họ chuẩn bị và sẵn sàng share mà không quan trọng thông tin là gì hay mình thu được gì từ nó.
Nên làm giảm khi tạo viral nội dung
Trực tiếp nói về brand là cách không hay ho, nhưng sẽ sử dụng các phương thức gián tiếp để nhắc đến. Bài học của GoPRO – thương hiệu của chiếc Camera chống nước, chống sock.
GoPro là một máy ảnh nhỏ dại có khả năng đưa theo bất cứ đâu hay đính kèm vào bất kỳ vật dụng nào. lúc đầu, GoPro chỉ đưa nội dung của mình gắn liền với những trò thể thao giả mạo hiểm và xiêu dạt. GoPro dùng Youtube làm kênh thông tin để người dùng tìm thấy. GoPro đã nổi tiếng với những thước phim quay cánh chơi ván trượt, lướt sóng , những môn thể thao mạo hiểm khác.
Sau đấy, với đoạn phim lính cứu hỏa cứu mèo con, không những tạo ra hiệu ứng mãnh liệt về mặt cảm giác với loài người nhưng mà nó còn cho người coi thấy điều xuất sắc mà họ có khả năng thực hiện tại việc ghi lại những giây lát đáng nhớ với GoPro trong tay.
Chọn chủ đề không hợp lý cũng là cách thịt chết chiến dịch Viral marketing. ví dụ như hàng hóa Cafe Trung Nguyên chả hạn ! Khi họ làm các chiến dịch Viral marketing thì không thể nào dùng những video thể thao, hay video gái xinh trò chuyện được. Họ cần những clip tỉnh bơ hơn, đứng đắn hơn, trầm lắng hơn để đề cập về cafe !
Ngoài ra nên hạn chế dài dòng. trong mọi chiến dịch Viral truyền thông không nhất thiết có dài dòng. Càng dễ dàng càng dễ làm người coi chia sẻ chúng !
Có thể bạn quan tâm: Seo từ khóa là gì? Cách Seo từ khóa hiệu quả mới nhất 2020
Nguồn: https://www.jamviet.com/