Xem traffic của 1 website là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề
xem traffic của 1 website. Trong bài viết này, atpdigital.vn sẽ viết bài Hướng dẫn xem và phân tích chỉ số traffic của 1 website mới nhất 2020
Mục lục
I – Chỉ dẫn xem lượt truy tìm cập (check traffic) cho website của game thủ và của bất cứ ai
1. Website của bạn khăng khăng phải có Google Analytics
Đây là một công cụ dùng để đo lường chỉ số traffic và nhiều chỉ số khác liên quan tới website. vì sao bạn nhất mực phải có Google Analytics? vì game thủ sẽ có được rất nhiều con số cụ thể về hành vi người sử dụng trên website!
nhưng mà xin lưu ý: người chơi chỉ có thể xem các chỉ số của website khi bạn là “chủ trang web” hoặc được cấp quyền tróc nã cập. Điều này có tức là bạn chẳng thể xem traffic website của kẻ thù.
Làm sao để xem traffic của bất cứ website nào? Tí nữa sẽ có cách cho người chơi. Còn hiện giờ, chúng ta sẽ đếm lượt truy nã cập website trên Google Analytics.
Bước 1: người chơi truy tìm cập vào tài khoản Google Analytics -> Chọn cơ chế xem (View), tốt nhất nên là cơ chế Master View (chế độ xem này đã loại trừ các truy tìm cập không mong muốn).
Tầm nã cập vào trương mục Google Analytics
Bước 2: Để xem lưu lượng truy vấn cập website, người chơi chọn chuyển đổi (Acquisision) -> Tất cả lưu lượng truy cập (All Traffic) -> Kênh (Channels).
Xem lưu lượng tầm nã cập website
Bước 3: Điều chỉnh khoảng thời gian bạn muốn đếm lượt truy nã cập website.
Khoảng thời gian bạn muốn đếm lượt tầm nã cập website
Bước 4: Kéo xuống cuối trang, game thủ sẽ nhìn thấy một bảng hình thành như hình dưới:
Bảng xem lượt truy nã cập website
Để xem lượt truy hỏi cập website, bạn hãy nhìn vào cột Số phiên (Sessions). Con số trước tiên trong cột Sessions là tổng lượt truy nã cập. Các con số ở dưới được phân bửa theo nguồn truy nã cập website. Các nguồn truy vấn cập người chơi thường thấy nhất là:
Xem thêm: Những công cụ thống kê lượt truy cập Website phổ biến nhất hiện nay
- Organic Search: truy nã cập đến từ kiếm tìm trên các khí cụ như Google, Cốc Cốc, Bing,
- Referral: tróc nã cập tới từ các backlink (link website của bạn được đặt trên các trang web khác).
- Social: tầm nã cập đến từ các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Zalo,… (khi game thủ có để link website lên đó).
- Direct: truy nã cập được thực hành khi người sử dụng gõ trực tiếp địa chỉ website của người chơi trên khay URL.
Ngoài ra còn có các nguồn khác như Email, Paid Search (nếu người chơi dùng Google Ads),…
2. Xem lượt tróc nã cập của bất cứ website nào
Một trong những trang kiểm tra/check traffic website trực tuyến không lấy phí nhiều người biết đến nhất hiện thời là: SimilarWeb.
Bước 1: người chơi truy hỏi cập vào đường dẫn sau: https://www.similarweb.com
Bước 2: Điền domain website mà người chơi muốn kiểm tra traffic. Ví dụ: gobranding.com.vn
SimilarWeb- kiểm tra/check traffic website trực tuyến không tính tiền nhiều người biết đến nhất bây giờ
Sau đó, game thủ sẽ thấy kết quả như sau:
Tổng lượt truy tìm cập website trong 6 tháng
Total Visit chính là tổng lượt truy vấn cập website trong 6 tháng vừa qua.
Kéo xuống chút nữa, người chơi sẽ thấy sự phân xẻ traffic theo các nguồn truy nã cập được tính theo xác suất.
Phân bửa traffic theo các nguồn tầm nã cập website
Một nhược điểm khác của công cụ check traffic website miễn phí SimilarWeb: khi website được kiểm tra còn quá thế hệ hoặc số lượng tróc nã cập website quá thấp, SimilarWeb sẽ không có dữ liệu cho game thủ.
II – Chỉ dẫn phân tích chỉ số lượt truy tìm cập website
Muốn phân tích, đánh giá một số liệu, bạn cần có dữ liệu cơ sở để so sánh. người chơi cần so sánh:
- Với chính mình
- Với tình địch
1. So sánh với chính mình
Bằng cách dùng dữ liệu ngày nay so sánh với dữ liệu lịch sử của website. Điều này giúp người chơi nhìn thấy được sự sản xuất hay sự bất thường và dự đoán căn do. Muốn làm được, bạn cần phải check traffic website định kỳ chí ít mỗi tháng một lần.
ví thử kết quả đánh giá lượt truy hỏi cập website của người chơi như sau:
kiểm tra lượt tầm nã cập website
dựa vào bảng số liệu giả định trên, có thể thấy nguồn truy tìm cập chính (chủ yếu) đến từ tìm kiếm tự nhiên và truy vấn cập trực tiếp. Khi 2 nguồn này đã phát triển mạnh thì lại nhập vai trò vô cùng cần thiết trong việc duy trì lượng truy tìm cập bự một cách ổn định và vững bền hơn so với các nguồn khác.
Check cột “Total Traffic” cho thấy nội lực của website đang ngày càng mập mạnh. Nội lực này được cộng hưởng từ nhiều hoạt động Marketing online khác biệt gồm: thường xuyên cung cấp nội dung thế hệ chất lượng, tăng cường SEO, san sẻ các bài viết trên website lên facebook, quảng cáo website bằng Google Ads, Email Marketing,…
Nguồn truy hỏi cập chính từ Organic Search lại giảm nhiều nhất (gần 1500 traffic). Nguồn truy vấn cập quan trọng nhất của website chợt ngột giảm mạnh có thể bởi vì 2 căn nguyên sau:
- Website đang chạm chán vấn đề về SEO khiến đẳng cấp từ khóa ra khỏi trang nhất Google. T
- Nhu cầu kiếm tìm của người sử dụng giảm.
Để đảm bảo sự tồn tại và phát triển không dứt cho một website, người chơi cần SEO phủ rộng dần nhiều từ khóa đa dạng; dự đoán thiên hướng trong lĩnh vực của bạn; cũng như không kết thúc cung ứng các nội dung mới, chất lượng và chuẩn SEO giúp chúng đến được với người kiếm tìm.
Có thể bạn quan tâm: Guest post là gì? Lợi ích của Guest post đối với Seo mới nhất 2002
2. So sánh với kẻ thù
So sánh traffic với địch thủ
Lượng truy nã cập website là một trong các yếu tố cần thiết tạo nên nội lực website – sức mạnh cạnh tranh cho thứ hạng từ khóa. Việc check và so sánh traffic của bạn và các địch thủ giúp game thủ nhìn thu được tài năng SEO hiện tại của website, nên đối đầu trực diện cùng từ khóa với các địch thủ này hay chuyển sang chiến lược từ khóa ngóc.
Hạng mục này không cần đánh giá mỗi tháng như khi đo lường cho chính website của game thủ. Hãy thực hành check traffic và so sánh với các đối thủ định kỳ sau 6 tháng hoặc một năm.
Website sẽ có 3 giai đoạn sản xuất như sau:
– Thời đoạn 1: kiểm tra lượt tầm nã cập website thế hệ, lượng traffic chỉ như “hạt cát bỏ biển”. Hãy bắt tay tối ưu cấu trúc website theo đúng chuẩn Google. Hình như, game thủ cần xuất phiên bản thật nhiều nội dung có lợi và chuẩn SEO ngay từ những bài viết này. song song đó là tiến hành lăng xê ưng chuẩn Facebook, Yotube, Google Ads, Email,… để “kéo về” website những traffic đầu tiên.
Khi website có được một tẹo “thành tựu” khoảng 50 – 100 bài viết. bạn check traffic một tháng bằng khoảng 10% traffic của tình địch mạnh nhất, lúc này hãy chi tiền nhiều hơn cho SEO, lúc này SEO sẽ có khả thi hơn.
– Thời đoạn 2: một chút “thành tựu” của game thủ đem so sánh với các kẻ thù lớn hoàn toàn giống như cái bập bênh nghiêng về phía địch thủ. Lượng truy tìm cập của game thủ vẫn còn khá bé xíu. giả dụ đối đầu trực diện, bạn hoàn toàn không có cơ hội với các từ khóa ngắn (có lượng tìm kiếm nhiều).
Bây giờ, muốn có thời cơ gặt kết quả tốt từ SEO, hãy quay về giao hội vào sản phẩm/dịch vụ căn bản của game thủ để đưa ra từ khóa. Sau đó, đi sâu vào nhu cầu tìm kiếm chi tiết của khách hàng để tạo ra thành những từ khóa cụ thể. Cộng thêm lợi thế của bạn như về mặt địa lý sẽ giúp người chơi có được những khách hàng tiềm năng nhất.
Thí dụ game thủ kinh doanh máy khoan bê tông tại đại dương Chí Minh, người chơi có thể dùng từ khóa: cửa hàng máy khoan bê tông tại quận 5, mua máy khoan bê tông giá rẻ tại biển chí minh,…
Nếu ngân sách của bạn nhỏ dại, hãy mở màn SEO khoảng 10 từ khóa. Khi có thêm ngân sách, hãy đầu tứ để mở mang lên 20, rồi 30 từ khóa,… Làm càng nhiều từ khóa, tính cộng hưởng để tăng đẳng cấp càng cao!
– giai đoạn 3: bạn kiểm tra traffic website thấy mình đã thu thu được số lượt truy vấn cập to mỗi tháng từ Organic Search (nhờ làm SEO). Con số này có thể còn thua các kẻ thù béo một tí, ngang bằng hoặc đã vượt họ. bạn đủ mạnh để lọt vào Top các website mạnh nhất trong lĩnh vực của người chơi. tới thời khắc thời đoạn 3, game thủ có đủ ngân sách để tăng nhanh SEO cho những từ khóa ngắn “khó nhằn”.
bạn check traffic website của mình đang ở thời đoạn nào? Đừng vội, hãy đi đúng hướng! SEO cần nhiều thời kì và là chiến lược gắn liền với “cuộc đời của một website”.
III – Một số gợi ý tăng số lượt truy cập website hiệu quả
– Điều trước tiên game thủ cần lưu ý: không dùng công cụ tăng traffic ảo. Chúng không mang lại giá trị cho bạn. Những truy nã cập ảo được tạo nên từ việc lập trình, chúng không tới từ người thực.
– Muốn đạt được hiệu quả kinh doanh từ việc tăng lượt truy tìm cập website, bạn phải tập kết vào đúng đối tượng mục tiêu. Tất cả các nội dung trên website đều cần lôi cuốn và phục vụ nhu cầu thông báo cho đối tượng mục đích.
– Như những gì đã diễn giả ở phần II, game thủ cần áp dụng SEO content cho mọi nội dung được phát triển. thông tin chất lượng sẽ phát huy công dụng khi tiếp cận được người sử dụng.
– Luôn ghi nhớ xuất bản nội dung (do chính bạn tạo ra) định kỳ, thường xuyên trên website. Về mặt khách hàng, chúng vừa giúp người chơi khẳng định mình là chuyên gia trong ngành, tăng sự uy tín cho thương hiệu Về mặt cạnh tranh thứ hạng trên Google, chúng giúp người chơi không hoàn thành tăng nội lực website, giúp Google bình chọn cao về chất lượng website.
– Phối hợp các kênh Marketing online. Một chiến dịch Marketing thắng lợi hiện tại không thể đến từ một kênh đơn nhất. Trong trái đất công nghệ tạo ra liên tục, chúng ta bị phân tán bởi quá nhiều cách thức tiếp cận thông báo.
Xem thêm: Google panda là gì? Các tiêu chí đánh giá website của Google Panda
Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/