Ý tưởng Marketing ẩm thực sự cạnh tranh trong ngành hàng ẩm thực là cực kỳ khốc liệt, thế nên hàng ngày bạn đều nên có một sở thích riêng, mới, độc, lạ để có thể quyến rũ thêm không ít người biết đến. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin đến độc giả, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
Ý tưởng Marketing ẩm thực đầu tư hình ảnh cho món ăn

Nếu bạn dùng mạng xã hội instagram, bạn sẽ hiểu rằng những người nghiện thức ăn tồn tại khắp mọi nơi. Chính vì thế, cách tốt nhất để thúc đẩy sản phẩm của bạn là đầu tư những hình ảnh chất lượng tốt và hấp dẫn cho món ăn của mình. Thông tin bằng hình ảnh càng ngày đặc biệt trong quảng cáo trên mạng hiện tại. Có nhiều hình ảnh thực phẩm đẹp mắt và hấp dẫn trên website hay các trang social media là điều hết sức quan trọng để tạo thèm mong muốn cho cái dạ dày đã rỗng của người tiêu dùng.
Xem thêm :Nhân viên content marketing là gì? Công việc content marketing cụ thể như thế nào?
Tạo sự trung thành của người sử dụng
Để người sử dụng trở nên partner với app thức ăn của bạn là điều quan trọng nhất trong kế hoạch marketing của bạn. Các chính sách hàng tặng, giảm giá luôn có tác động vô cùng lớn trong hoạt động tạo độ trung thành của người sử dụng. Khách hàng sẽ nhớ đến bạn kể cả những lúc họ không sử dụng sử dụng dịch vụ của bạn.
Tạo ngay một account Google+
Hãy cài đặt ngay cho nhà hàng của bạn một account Google+. Khi bạn tìm kiếm công việc kinh doanh của mình trên Google, Google’s Knowledge Graph trao cho bạn một biểu đồ chi tiết về việc kinh doanh của bạn. Việc bạn có account Google+ có thể giúp bạn đưa dịch vụ của mình đến những kết quả của tìm kiếm của Google, đây là một món bonus khá hời
Dùng quảng cáo định vị vị trí
Đối với hầu hết các nhà hàng, có một cái tên địa phương là một lợi thế. Đa phần mọi người đều tìm kiếm một nhà hàng gần nhà, thế nên sẽ rất có thành quả nếu bạn đầu tư một khoản vào việc ads dựa theo mục đích địa lý. Việc truyền thông marketing này hỗ trợ bạn tiết kiệm được kha khá tiền và giúp bạn dám chắc người sử dụng của bạn ở xung quanh nhà hàng đều nhìn thấy ads này.
Sử dụng email truyền thông hiệu quả

Hãy nhớ nhé, email truyền thông, thư bạn gởi người sử dụng không luôn phải hàng tuần, lá thư ấy có khả năng gửi hàng tháng và nghiêm trọng hơn là lâu hơn như thế. Việc dùng email cũng rất đa dạng: có khả năng là khi bạn kỷ niệm những thành công của mình, tranh luận về thực đơn mới của shop hay Thông báo những chủ đạo sách khuyến mại.
Toàn bộ mọi người đều yêu thích chụp ảnh thức ăn và đồ uống
Bí quyết truyền thông nhà hàng tốt nhất là đừng quá tiết kiệm thời gian vào khâu trang trí món ăn. Hãy thử cho vài hạt lanh vào món salad làm cho nó không chỉ trở thành xinh xắn hơn mà còn tốt cho sức khỏe người dùng.
Hay giản đơn chỉ phải cho vài lát hạnh nhân lên phía trên cùng của món tráng miệng cũng sẽ làm cho chúng trở nên hấp dẫn hơn. Đôi lúc marketing cho nhà hàng thành công hay không là dựa vào việc tốt lên những chi tiết nhỏ nhất!
Hãy để các kênh báo vào cuộc
Hãy chia sẻ nội dung của nhà hàng tới những trang báo được coi là tin cậy. Một bài báo với thông tin tích cực sẽ giúp tăng sự tin tưởng của bạn cực kì nhiều trên thị trường nhiều cạnh tranh. Các kênh báo online có lượng tương tác lớn sẽ giúp kéo khách về nhà hàng của bạn khá khá đó
Khởi động ngay một blog

Khởi động một blog của riêng bạn là một bí quyết xuất sắc để tạo cộng đồng và gắn kết người sử dụng. Blog như kênh biểu hiện những kinh nghiệm cũng như tiếng nói của bạn. Chia sẽ những câu chuyện thành công, phức tạp hay cả những câu chuyện cười và những phương pháp nấu ăn … sẽ giúp người dùng cảm xúc thân thiết với nhà hàng của bạn thêm nữa.
Xem thêm: Chức năng của Marketing
Hút khách đến đông nhờ cung bí quyết đáp ứng của nhân viên
Ý tưởng Marketing ẩm thực đây là một trong những chiến lược nhằm nâng cao thành quả vòng đời cho người tiêu dùng. Bạn thử hình dung như thế này nhé, bạn bỏ 20.000 đồng tiền của để được 1 người có khả năng mua hàng đến quán và dùng dịch vụ. Giả sử một lần ăn của họ bạn lãi 50.000 đồng, Vậy coi như là bạn lãi 30.000 đồng. Tuy nhiên nếu thái độ phục vụ nhân sự tồi, không giao tiếp, không tươi cười niềm nở với khách hàng thì liệu họ có đến lần thứ hai không?
Đây là bài toán tối ưu hóa tiền bạc marketing khi bạn bỏ ra 30.000 đồng/khách hàng tuy nhiên bạn mang lại được từ người tiêu dùng đó cả một giá trị vòng đời là hàng triệu đồng.
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
Có một bộ nhận diện nhãn hiệu riêng có một nhiệm vụ quan trọng trong sự có mặt của bạn trên các phương tiện xã hội. Mục đích của bạn sẽ là tạo ra bộ phận diện thương hiệu hướng đến các khách hàng mục tiêu. Nhận diện thương hiệu có khả năng là website, logo, ấn phẩm truyền thông hay chỉ dễ dàng là thương hiệu của chủ cửa hàng.
Xây dựng bộ nhận diện brand

Ý tưởng Marketing ẩm thực đối với bất kỳ một tổ chức nào, bộ nhận diện thương hiệu riêng có một vai trò đặc biệt trên các phương tiện xã hội. Bộ nhận diện brand có thể là site, logo, ấn phẩm truyền thông,…điều này tạo bản sắc riêng và giúp phân biệt với các nhà hàng khác.
Logo nhãn hiệu nên được in trực tiếp lên bát, đĩa, thìa, nĩa và hộp đựng thực phẩm Take Away của quán. Đây chính là một cảm hứng không mới tuy nhiên luôn thiết yếu để tạo ra thành công đẳng cấp brand.
Xem thêm :Quy trình của content marketing giúp bạn viết bài cực hiệu quả
Qua bài viết trên của Atpdigital.vn đã cung cấp các thông tin về ý tưởng Marketing ẩm thực hiểu quả cho nhà hàng. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( blog.webico.vn, gtvseo.com, … )
Bình luận về chủ đề post